Theo dõi trên

Góp ý chương trình hành động của Tỉnh ủy về phát triển kinh tế biển

12/12/2018, 09:31

BT- Sáng 11/12, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức thảo luận, góp ý dự thảo chương trình hành động của Tỉnh ủy (khóa XIII) triển khai thực hiện Nghị quyết số 36 - NQ/TW, ngày 22/10/2018 của BCH Trung ương Đảng (khóa XII) về “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Tham dự có cán bộ chủ chốt của tỉnh, giám đốc các doanh nghiệp có vốn nhà nước chi phối trên địa bàn TP. Phan Thiết.

Thực hiện Nghị quyết số 09 - NQ/TW ngày 9/2/2017 của BCH Trung ương (khóa X) về Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020, Bình Thuận đã tập trung mọi nguồn lực đầu tư xây dựng nhiều dự án, công trình mang tính chiến lược nhằm khai thác các tiềm năng biển đảo. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên tuyến biển, đảo và vùng ven biển cơ bản được đảm bảo, công tác quản lý nhà nước đối với biển đảo từng bước được nâng cao. Theo dự thảo, mục tiêu đến năm 2030, Bình Thuận sẽ trở thành địa phương mạnh về biển của vùng duyên hải Nam Trung bộ, đạt các tiêu chí quốc gia về phát triển bền vững kinh tế biển. Từng bước ngăn chặn xu thế ô nhiễm, suy thoái môi trường biển, tình trạng sạt lở bờ biển, biển xâm thực và sa mạc hóa vùng ven biển…

Theo đó, các đại biểu đã tập trung cho ý kiến những mục tiêu cụ thể về kinh tế biển, xã hội, môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, nước biển dâng… Đồng thời, thảo luận những nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu của dự thảo. Trong đó có đại biểu băn khoăn làm thế nào để chương trình hành động trở thành hiện thực khi những mục tiêu đề ra khá cao. Cần phải có những chiến lược, lộ trình cụ thể, có những quy hoạch tổng thể để từng bước cụ thể hóa chương trình hành động. Cũng có đại biểu quan tâm đến phương án bảo vệ bờ biển của tỉnh để hạn chế tình trạng xói lở trong thời gian tới, ảnh hưởng đến du lịch tỉnh nhà; thu nhập ngư dân vùng biển còn bấp bênh… Ngoài ra, một số đại biểu góp ý thêm về câu, từ trong chương trình hành động chưa phù hợp với nội dung của nghị quyết.

M.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Góp ý chương trình hành động của Tỉnh ủy về phát triển kinh tế biển