Theo dõi trên

Góp ý dự thảo Luật An ninh mạng

14/03/2018, 08:17

BT- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh vừa tổ chức hội nghị góp ý dự thảo Luật An ninh mạng. Bà Nguyễn Thị Phúc - Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì.

Dự thảo Luật An ninh mạng gồm 7 chương và 51 điều. Luật này được kỳ vọng sẽ góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo an ninh kinh tế, chính trị và mọi mặt đến đời sống xã hội trong bối cảnh Việt Nam đang đón nhận công nghệ thông tin như một xu hướng tất yếu, đi sâu vào mọi hoạt động của người dân, doanh nghiệp và Nhà nước. Tại hội nghị, đa số các đại biểu nhất trí với tên gọi Luật An ninh mạng và sự cần thiết phải có tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật an ninh mạng đối với hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia (Chương II). Tuy nhiên, nhiều ý kiến đề nghị thu hẹp phạm vi điều chỉnh quy định tại Điều 2, vì lo ngại chồng chéo, trùng lặp với quy định của một số văn bản pháp luật đã được ban hành trước đó. Về hành vi bị nghiêm cấm (Điều 9) có ý kiến cho rằng cần quy định cụ thể, rõ ràng các hành vi bị cấm, bổ sung thêm các hành vi sử dụng không gian mạng làm phương hại đến lợi ích quốc gia, phá hoại kinh tế, văn hóa, xã hội, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đe dọa giết người, rửa tiền, đánh bạc, buôn bán vũ khí, hàng cấm, ma túy, phát tán văn hóa phẩm đồi trụy,...

Các ý kiến đóng góp của đại biểu sẽ được Đoàn ĐBQH tổng hợp trình Quốc hội trong kỳ họp tới. 

K.C



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Góp ý dự thảo Luật An ninh mạng