Theo dõi trên

Góp ý dự thảo Luật Cảnh vệ

10/02/2017, 16:02

BTO- Sáng 10/2, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh đã tổ chức góp ý kiến cho dự thảo Luật Cảnh vệ. Bà Nguyễn Thị Phúc- Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh chủ trì.

Dự thảo Luật Cảnh vệ quy định về đối tượng cảnh vệ, nguyên tắc, công tác cảnh vệ; biện pháp, chế độ cảnh vệ; nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của lực lượng cảnh vệ; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân đối với công tác cảnh vệ; chế độ chính sách đối với lực lượng cảnh vệ và cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia công tác cảnh vệ. Luật áp dụng đối với đối tượng cảnh vệ, lực lượng cảnh vệ, cơ quan, tổ chức, công dân Việt Nam và tổ chức, cá nhân nước ngoài cư trú, hoạt động trên lãnh thổ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Đa số các đại biểu thống nhất với các quy định của dự thảo Luật, trong đó một số quy định được quan tâm như: các khu vực trọng yếu (khoản 3, Điều 10)  là đối tượng cảnh vệ; lực lượng cảnh vệ được hưởng chính sách theo quy định của pháp luật đối với sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ công an nhân dân hoặc quân đội nhân dân và được hưởng phụ cấp đặc thù, trợ cấp, hỗ trợ theo quy định của Chính phủ; quy định về việc sử dụng vũ khí trong thi hành nhiệm vụ… Một số đại biểu cũng đề nghị cần nghiên cứu điều chỉnh một số điều, khoản bị trùng lặp như: khoản 3, Điều 3 (giải thích từ ngữ về đối tượng cảnh vệ) trùng với quy định tại Điều 10. Vấn đề nhận được nhiều ý kiến trái chiều nhất là quy định đối tượng cảnh vệ bao gồm cả các đồng chí nguyên là Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch nước, nguyên Chủ tịch Quốc hội, nguyên Thủ tướng Chính phủ (tại điểm đ, khoản 1, Điều 10). Trong khi đa số các đại biểu thống nhất với quy định của dự thảo thì có ý kiến cho rằng khi áp dụng công tác cảnh vệ cần phải có sự đồng ý của chính các đối tượng này.

Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Góp ý dự thảo Luật Cảnh vệ