Theo dõi trên

Góp ý dự thảo Luật Công an nhân dân (sửa đổi)

14/09/2018, 09:19

BT- Chiều 11/9, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh phối hợp với Công an tỉnh tổ chức lấy ý kiến góp ý dự thảo Luật Công an nhân dân (CAND) (sửa đổi).

                
   Các đại biểu nghiên cứu cẩn trọng để    góp ý dự thảo Luật Công an nhân dân (sửa đổi).

 Đa số các ý kiến góp ý đều thống nhất việc sửa đổi, bổ sung Luật CAND 2014 là cần thiết, đồng thời đề nghị cân nhắc điều chỉnh một số nội dung sửa đổi cho phù hợp. Về điều tuyển chọn công dân vào CAND (Điều 6), một số ý kiến đề nghị làm rõ “năng khiếu phù hợp” để tránh trường hợp sinh viên tốt nghiệp xuất sắc nhưng không được tuyển chọn; cân nhắc quy định CAND được quyền ưu tiên tuyển chọn. Về giám sát hoạt động của CAND (Điều 10), đề nghị thay nội dung “giám sát việc thực hiện pháp luật về CAND” bằng “giám sát hoạt động của CAND”. Đặc biệt về hệ thống tổ chức CAND, có nhiều ý kiến tán thành việc chính quy công an xã, thị trấn nhưng đề nghị có lộ trình phù hợp để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, phù hợp với điều kiện ngân sách, địa bàn, bảo đảm tính khả thi.

Đối với nhiệm vụ và quyền hạn của CAND (Điều 17) nhiều ý kiến cho rằng cần rà soát, chỉnh lý các khoản 2,4,6,10,17,20 để tránh chồng chéo, đảm bảo tính thống nhất với pháp luật có liên quan; một số ý kiến đề nghị quy định ngắn gọn, gộp Điều 16 và Điều 17 thành một điều. Ngoài ra, các đại biểu còn tham gia đóng góp ý kiến liên quan đến đối tượng, điều kiện, thời hạn xét phong, thăng cấp bậc hàm sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ CAND; hạn tuổi phục vụ của hạ sĩ quan, sĩ quan CAND...

Các ý kiến đóng góp tại hội nghị sẽ được ĐBQH đơn vị tỉnh tổng hợp, trình Quốc hội xem xét tại kỳ họp tới.

K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Góp ý dự thảo Luật Công an nhân dân (sửa đổi)