Theo dõi trên

Góp ý dự thảo Luật  Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ

16/02/2017, 08:51

BT- Chiều 14/2, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị Bình Thuận đã tổ chức hội nghị góp ý kiến cho dự thảo Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ để thông qua tại kỳ họp thứ 3 của Quốc hội (khóa XIV).

Dự thảo Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ được Chính phủ trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 2 gồm 8 chương với 75 điều. Tuy nhiên sau khi tiếp thu, chỉnh lý còn lại 8 chương, 74 điều. Luật quy định về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, tiền chất nổ, công cụ hỗ trợ; nguyên tắc, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, tiền chất thuốc nổ, công cụ hỗ trợ nhằm bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ quyền con người, quyền công dân và phục vụ phát triển kinh tế- xã hội.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung góp ý vào một số vấn đề như: phạm vi điều chỉnh của dự thảo luật; giải thích từ ngữ trong dự thảo luật. Một số ý kiến cho rằng việc nghiên cứu, chế tạo, sản xuất, kinh doanh, sửa chữa, xuất khẩu, nhập khẩu vũ khí chỉ giao cho Bộ Quốc phòng thực hiện, tuy nhiên cũng có ý kiến đề nghị cần huy động cả các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ngoài công an, quân đội tham gia. Có ý kiến đề nghị luật không nên điều chỉnh đối với việc sản xuất, kinh doanh vũ khí, vật liệu nổ vào quy định; Luật cần có sự thống nhất, phù hợp với một số luật khác có liên quan; nên quy định rõ ràng hơn đối với các trường hợp được nổ súng sau khi đã cảnh báo và những trường hợp được nổ súng không cần cảnh báo…

Đ.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Góp ý dự thảo Luật  Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ