Theo dõi trên

Góp ý hồ sơ khoa học Khu di tích căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận

15/08/2018, 16:59 - Lượt đọc: 6

BTO- Ngày 15/8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị góp ý hồ sơ khoa học và bản thiết kế quy hoạch chi tiết, tổng thể xây dựng Khu di tích căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ (lần II). Tham dự có các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh; công tác tại Văn phòng Tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước và một số sở ngành liên quan. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hồ Trung Phước chủ trì hội nghị.

                       
      Ông Hồ Trung Phước –Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì  hội nghị

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh hội nghị lần 2 cần làm nổi bật vai trò, ý nghĩa của Khu căn cứ địa cách mạng của tỉnh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, bổ sung các bộ phận chức năng tham mưu khác như bộ phận Kinh tài, Tuyên huấn, An ninh, Tổ chức, Điện đài, Nhà in, Công binh xưởng… vai trò quần chúng nhân dân, cụ thể là đồng bào K’Ho ở Đông Giang đã ủng hộ che chở, nuôi giấu cán bộ cách mạng trong suốt thời kỳ kháng chiến.

Các đại biểu cơ bản thống nhất với các nội dung đã chỉnh sửa nêu trong hồ sơ khoa học và bản thiết kế quy hoạch chi tiết, tổng thể xây dựng Khu di tích căn cứ Tỉnh uỷ Bình Thuận (lần II). Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng nội dung hồ sơ khoa học còn dài, có nhiều chỗ trùng lắp và đặc biệt phải nói rõ hơn vai trò, ý nghĩa của Khu căn cứ địa cách mạng của tỉnh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, vì sao Văn phòng Tỉnh ủy chọn nơi đây làm địa hình căn cứ kháng chiến, cần bổ sung thêm vai trò của phụ nữ, thanh niên, binh vận…

Theo nội dung, Khu di tích căn cứ Tỉnh uỷ Bình Thuận đặt tại rừng Saloun, xã Đông Giang, huyện Hàm Thuận Bắc. Nơi đây còn lưu giữ một số dấu tích của căn cứ Tỉnh ủy trong kháng chiến chống Mỹ. Diện tích khu di tích khoảng 11ha, được quy hoạch thành hai khu vực chính: Khu vực di tích gốc bao gồm các hạng mục di tích được phục hồi nguyên gốc đúng với thực tế lịch sử; Khu xây dựng các hạng mục công trình phụ trợ là nơi được tôn tạo với các công trình xây dựng mới phục vụ du lịch sinh thái, sinh hoạt rèn luyện cho thanh thiếu niên về các kỹ năng sống, sinh hoạt cộng đồng… Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận được hình thành sẽ là nơi giáo dục truyền thống đối với thế hệ trẻ hiện nay.

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Góp ý hồ sơ khoa học Khu di tích căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận