Theo dõi trên

Góp yêu thương cho đời

22/09/2020, 09:22

BT- Đã nhiều năm nay, bà Nguyễn Thị Anh (chủ cửa hàng tạp hóa Anh Sách, số 31 Lê Văn Phấn, phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết) và mỗi thành viên trong gia đình đều đồng thuận trong việc chia sẻ và giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn. Nói về cái duyên đến với việc làm thiện nguyện, bà Anh chia sẻ: “Trong một lần thăm người thân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh cách đây khoảng 12 năm, tôi tình cờ biết đến Bếp ăn từ thiện do Hội Chữ thập đỏ tỉnh quản lý, nên đã vận động gia đình tham gia hỗ trợ cho bếp ăn. Về sau nhận thấy còn có nhiều người kém may mắn cần giúp đỡ, lại được sự động viên của chồng và gia đình nên tôi đã cố gắng thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh để có thêm nhiều hoạt động khác như phát quà, trao học bổng, giúp đỡ thường xuyên những hoàn cảnh khó khăn tại địa phương”.

                
   Bà Nguyễn Thị Anh (thứ ba từ phải sang)    trao quà tết cho người nghèo.

Với bà Anh, dù không họ hàng thân thích nhưng mọi người cần thương yêu nhau, bản thân mình may mắn được ấm no, không phải vất vả mưu sinh thì phải biết san sẻ cùng cộng đồng, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Xuất phát từ tâm niệm ấy, gia đình bà Anh luôn tìm cách mang lại những niềm vui cho mọi người, nhất là đối với những mảnh đời bất hạnh. Đã nhiều năm làm công tác từ thiện, chẳng nhớ chi tiết các hoạt động thiện nguyện mà bản thân tham gia thực hiện, thế nhưng chỉ trong 5 năm gần đây (2015 – 2020), gia đình bà Anh đã có nhiều đóng góp thiết thực về vật chất lẫn tinh thần cho công tác từ thiện nhân đạo của địa phương với tổng trị giá 1,185 tỷ đồng. Cụ thể: hỗ trợ 750 triệu đồng cho Bếp ăn từ thiện tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Đặc biệt, thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh, gia đình bà Anh đã trợ cấp hàng tháng cho 1 gia đình có mẹ, con bị tâm thần mỗi tháng 30 kg gạo; tổ chức cấp học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” cho các em học sinh nghèo hiếu học có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 50 triệu đồng; thăm và tặng quà cho người nghèo tại vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số… với số tiền 238 triệu đồng.

Bên cạnh đó, trong những dịp tết đến xuân về, tham gia phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân da cam” do Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát động, gia đình bà Anh đã chung tay đóng góp bánh, kẹo,  nước ngọt, dầu ăn, gạo, nước mắm, cá khô, gia vị… để góp phần giúp cho bà con nghèo đón một cái tết đầy đủ và no ấm với tổng số tiền là 125 triệu đồng.

Là người phụ nữ năng nổ nhiệt tình với công tác từ thiện, những việc làm của bà và gia đình trong nhiều năm qua đã góp phần mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác xóa đói giảm nghèo và an sinh xã hội tại địa phương. Bà tâm sự: “Còn sức, còn lực thì tôi sẽ tiếp tục gắn bó với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cùng chung tay góp phần nhỏ đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho mọi người, đặc biệt là những mảnh đời kém may mắn trong cuộc sống”.

An Nguyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Góp yêu thương cho đời