Theo dõi trên

Gửi lời tri ân tới Báo Bình Thuận

16/09/2018, 09:29

BTO - Bài báo “Liệu có còn cơ hội cho thầy trở lại bục giảng?” của tác giả Phan Tuyết đăng trên Báo Bình Thuận online ngày 8/7/2018, kể về trường hợp thầy giáo Lê Đức Lộcgiáo viên trường THCS Bình Tân thị xã La Gi bị căn bệnh ung thư giai đoạn cuối hành hạ.  Giai đoạn ấy, gia đình thầy thật sự đã lâm vào cảnh khốn cùng. Tiền không còn nỗi vài trăm ngàn mua thuốc, bệnh lại cứ hoành hành. Nhìn thầy nằm thoi thóp chống chọi với những cơn đau đến xé lòng ai cũng không cầm được nước mắt.

         

Khi bài viết được bạn đọc đưa lên facebook vàđã nhận được rất nhiều sự quan tâm đặc biệt của mọi người. Hàng ngàn người đọc và commen, hàng trăm lượt chia sẻ mỗi ngày. Nhiều phụ huynh đã liên hệ, kết nối với nhau, nhiều bạn bè, đồng nghiệp bao năm chưa gặp, nhiều học sinh cách xa nửa vòng trái đất cũng kịp gọi về hỏi thăm, gửi thuốc, gửi tiền về giúp đỡ.

Mới đây,gameshow truyền hình thực tế"Biệt Đội Phấn Trắng" của đài truyền hình HTV đã về trường THCS Bình Tân thị xã La Gi (nơi thầy Lê Đức Lộc giảng dạy) quay và làm chương trình. Đây là một gameshow mang đầy tính nhân văn, giúp mọi người hiểu được vất vả và khó khăn của những người làm nghề giáo.

         

6 bạn học sinh đại diện một đội chơi trong chương trình đã trải qua 3 vòng chơi là các trò chơi dân gian được biến tấu phù hợp với lứa tuổi. Qua mỗi vòng chơi, các bạn đã nhận được một phần quà là một số tiền. Tổng kết 3 vòng chơi, các bạn mang về 10 triệu đồng tiền thưởng tặng lại cho thầy giáo của mình trị bệnh.

Do thầy đang điều trị tại thành phố Hồ Chí Minh nên mẹ và con gái của thầy đã nhận thay.

Nằm trên giường bệnh, vẫn dõi theo những hoạt động của trường. Thầy xúc động chia sẻ “cám ơn Báo Bình Thuận, cám ơn bạn đọc xa gần đã gửi tình cảm yêu thương nồng ấm đến bên tôi trong những tháng ngày tuyệt vọng nhất”.

Phan Tuyết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gửi lời tri ân tới Báo Bình Thuận