Theo dõi trên

Hàm Chính làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa

10/07/2017, 08:59 - Lượt đọc: 6

BT- Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ, xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc là căn cứ cách mạng với địa danh “Khu tam giác sắt”. Nơi đây là chiến trường ác liệt giữa ta và địch; bao máu xương của quân và dân Hàm Chính đã đổ xuống góp phần cho đất nước độc lập, tự do. Xã Hàm Chính có 112 Mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng”, hiện 9 Mẹ còn sống; 622 liệt sĩ; 282 hộ gia đình hưởng chế độ thương, bệnh binh. Với sự cống hiến to lớn đó, năm 1978 cán bộ và nhân dân xã Hàm Chính vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”. Những năm qua, bên cạnh việc chăm lo phát triển kinh tế, Đảng bộ và nhân dân xã Hàm Chính luôn thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn; quan tâm công tác thương binh, liệt sĩ, cùng với nguồn kinh phí hỗ trợ của tỉnh, huyện, xã đã tích cực vận động từ các cơ quan, đơn vị trên địa bàn xây, sửa nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách.

                
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Nam tặng    quà cho gia đình chính sách. Ảnh: Đình Hòa

Bà Lê Thị Hồng Thắm – Phó Chủ tịch UBND xã Hàm Chính, cho biết: Chỉ tính 10 năm trở lại đây, toàn xã đã xây, sửa 60 nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách với tổng kinh phí trên 750 triệu đồng. Ngoài ra, hàng tháng, địa phương thực hiện tốt việc chi trả trợ cấp thường xuyên cho 661 đối tượng chính sách với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng. Đến nay, xã hoàn thành việc giải quyết chế độ một lần cho trên 1.000 đối tuợng; giải quyết chế độ Thanh niên xung phong, quân nhân hoạt động tại chiến trường B, C, K, người bị nhiễm chất độc hóa học trong tham gia kháng chiến, các trường hợp tồn đọng trong chiến tranh, chế độ thờ cúng hàng năm cho các gia đình liệt sĩ, mua bảo hiểm y tế cho các đối tượng, miễn học phí cho con em gia đình chính sách và xét cho vay vốn đối với các gia đình chính sách khó khăn; thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà và hỗ trợ các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công. Để góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, xã đã được đầu tư kinh phí xây Đài tưởng niệm liệt sĩ, bia ghi danh, địa chỉ đỏ, đặc biệt mộ cụ Nguyễn Tương – người chiến sĩ lão thành cách mạng của quê hương được xây dựng trang nghiêm nơi trung tâm xã, là nơi để cán bộ và nhân dân đến viếng, thắp hương trong dịp lễ, tết.

Với sự quan tâm, chăm lo của Đảng, chính quyền và cộng đồng, sự nỗ lực vươn lên của từng đối tượng, đến nay đời sống của các gia đình chính sách trên địa bàn xã Hàm Chính cơ bản ổn định, có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân địa phương.

Nguyễn Thường



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Chính làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa