Theo dõi trên

Hàm Chính: Xe tải, xe ben “cày nát” đường dân sinh

18/12/2017, 11:44

BTO- Nhiều xe ben vào lấy đất đá, nhiều xe tải chở mía đường đã làm hư hỏng nghiêm trọng kết cấu tuyến đường liên thôn từ cầu 14 đi thôn Trũng Liêm (Hàm Chính)gây bức xúc cho người dân địa phương.

Ngày 14/12, theo phản ánh của người dân, tuyến đường liên thôn từ cầu 14 dẫn vào thôn Trũng Liêm, xã Hàm Chính dài khoảng 3,5 km nhưng có khoảng 200m đường qua thôn An Phú có mặt đường lồi lõm, sụp lún, hàng trăm ổ voi, ổ gà, khiến đoạn đường này lầy lội khi trời mưa, bụi mù mịt vào những ngày nắng. Những xe tải chở mía đường vẫn bất chấp nguy cơ “đổ nghiêng” khi lưu thông qua những đoạn đường bị hỏng nát, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Được biết, trước đây các xe chở mía đường phục vụ nhà máy đường chạy hướng cầu Ngựa để vào nhà máy đường, tuy nhiên tuyến đường đang sửa chữa cầu 30/4 nên các xe tải chở mía phải lưu thông qua tuyến đường liên thôn An Phú-Trũng Liêm này. Tuy nhiên, đường đã hư từ trước khi các xe tải chở mía lưu thông, vì tuyến đường này có nhiều xe ben vào lấy đất đá tại các mỏ khoáng sản thôn Trũng Liêm. Các xe ben, xe tải lưu thông với mật độ cao, không những phá hỏng đường mà còn làm rơi vãi đất, cát... gây bụi, ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sức khỏe của người dân.

Xe chở mía đường lưu thông

Đường hỏng sụp lún, kéo theo nền móng tường rào nhà dân cũng sụp theo. Những hộ dân có nhà ở mặt đường, gần các ổ voi ổ gà gồ ghề không dám nằm trước nhà vì sợ xe chở mía lật ngã vào nhà. Tuyến đường này do người dân hiến đất để làm đường phục vụ nhu cầu đi lại. Nhưng việc ngày đêm lưu thông của các xe tải xe ben đã làm đời sống sinh hoạt của người dân địa phương gặp nhiều trở ngại.

Đường hư hỏng

Tuyến đường An Phú-Trũng Liêm là huyết mạch phục vụ cho việc đi lại, giao thương hàng hóa, học hành của hàng trăm hộ dân,  vừa là tuyến đường liên xã nối liền với xã An Phú, Trũng Liêm. Do đó, nhu cầu đi lại của bà con vô cùng lớn và cần thiết, đòi hỏi nhiều giải pháp đồng bộ từ phía chính quyền địa phương và cơ quan chức năng để kiểm soát xe ben ra vào mỏ đá, xe chở mía  gây hư hỏng đường.

 Chính quyền địa phương cũng cần có sự phối hợp và có biện pháp khắc phục để trả lại nguyên trạng con đường cho bà con đi lại lâu dài, việc đường hư chỗ nào thì dặm vá chỗ đó thì sẽ lại hư tiếp, vừa gây lãng phí vừa không hợp lí.

P.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Chính: Xe tải, xe ben “cày nát” đường dân sinh