Theo dõi trên

Hàm Tân: Đảm bảo an toàn tại các khu cách ly tập trung

15/06/2021, 08:46

BT- Trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19, hiện nay huyện Hàm Tân đã kích hoạt lại 2 khu cách ly tập trung với công suất 250 giường. Các khu cách ly tập trung không chỉ đảm bảo cơ bản về điều kiện, cơ sở vật chất, ăn, ở cho người cách ly mà còn được quản lý chặt chẽ, tuân thủ đúng các quy trình, quy định về phòng chống dịch Covid-19 với mục tiêu cao nhất đảm bảo tuyệt đối an toàn, không để lây nhiễm chéo.

Hiện tại, huyện Hàm Tân đang vận hành khu cách ly tập trung cơ sở 1 xã Tân Hà với công suất 50 giường và đang tiếp nhận 18 người cách ly tập trung. Khu cách ly tập trung số 2 nằm ở địa chỉ khu phố 2, thị trấn Tân Minh, gồm 2 phân khu, mỗi phân khu có sức chứa 200 người và 100 người. Huyện Hàm Tân đã đầu tư và trang bị các điều kiện cần thiết theo đúng quy định của Bộ Y tế, các phòng của các khu cách ly tập trung đều bảo đảm đầy đủ cơ sở vật chất. Công tác vệ sinh môi trường; xử lý rác thải, chất thải y tế  được thực hiện theo đúng quy trình. Lực lượng kiểm soát gồm công an, quân sự luôn túc trực 24/24 bảo đảm an ninh, an toàn tại khu cách ly.

Kiểm soát, giám sát liên tục tại các cơ sở, đảm bảo giám sát việc chấp hành các quy định về phòng chống dịch bệnh là nhiệm vụ thường xuyên của lực lượng đang làm việc tại khu cách ly tập trung cơ sở 1 tại xã Tân Hà. Qua đó sẽ kịp thời chấn chỉnh, nhắc nhở người được cách ly, người phục vụ phải tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh. Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, người cách ly cũng ký cam kết thực hiện nghiêm các nội quy, quy định cách ly. Trong khi đó, thông tin phòng chống dịch bệnh được tuyên truyền thường xuyên đến người cách ly. Ngoài ra, ngành y tế đã tập huấn đầy đủ các yêu cầu về phòng chống dịch bệnh cho những cán bộ thực hiện nhiệm vụ. Theo đó, trong thời gian cách ly, nhân viên y tế tiến hành kiểm tra thân nhiệt ngày 2 lần, ghi chép theo dõi sức khỏe cụ thể từng người và hướng dẫn cách phòng chống dịch bệnh cho các trường hợp cách ly.

Tất cả những công dân đang cách ly tại đây cũng nhận thức được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh nên thực hiện nghiêm các nội quy, quy định tại khu cách ly tập trung. Em Nguyễn Thanh Sơn - sinh viên trường công nghệ thông tin tranh thủ trong thời gian cách ly ôn lại kiến thức học tập. Em cho biết điều kiện ăn ở tại đây rất tốt, nhân  viên y tế nhiệt tình thường xuyên nhắc nhở mọi người giữ khoảng cách an toàn tại khu cách ly.

Sự tích cực, chủ động, vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và ý thức trách nhiệm của mỗi công dân, cộng đồng xã hội sẽ giúp huyện Hàm Tân chung tay ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.

ThẢo Phong



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Tân: Đảm bảo an toàn tại các khu cách ly tập trung