Theo dõi trên

Hàm Tân xem trọng đối thoại với dân

05/12/2018, 09:26

BT-  Những năm qua, việc đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân được cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở huyện Hàm Tân quan tâm thực hiện. Qua đối thoại đã kịp thời nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và nâng cao  trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân.

 Theo ông Đỗ Duy Tiến - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hàm Tân, hàng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy đều ban hành kế hoạch và tiến hành tổ chức đối thoại giữa Bí thư, Chủ tịch UBND huyện với nhân dân. 5 năm qua huyện đã tổ chức được 31 cuộc đối thoại. Trong đó, có 22 cuộc với nhân dân 10/10 xã, thị trấn, 1 cuộc với Bí thư chi đoàn kiêm cán bộ 53 thôn, 1 cuộc với đại biểu thanh niên từ huyện đến cơ sở; 1 cuộc với cán bộ, công chức, viên chức cấp huyện; một buổi họp mặt  lồng ghép đối thoại với chức sắc tôn giáo, dân tộc, người tiêu biểu huyện… Sau các buổi đối thoại, Ban Thường vụ Huyện ủy đều ban hành văn bản đề nghị UBND huyện chỉ đạo các phòng, ban tham mưu giải quyết kiến nghị của nhân dân đảm bảo thời gian. Huyện đã ghi nhận 383 lượt ý kiến với 716 nội dung. Đến ngày 1/10/2018, Thường trực Huyện ủy đã chỉ đạo UBND huyện, các cơ quan, ban ngành, địa phương giải quyết xong 582 nội dung. Bên cạnh đó, cũng trong 5 năm qua 10/10 Đảng ủy xã, thị trấn đã xây dựng kế hoạch và trực tiếp đối thoại được 109 cuộc với nhân dân tại địa bàn, ghi nhận được 629 nội dung. Đến nay đã giải quyết được 499 nội dung, đang giải quyết 32 nội dung; đề xuất, kiến nghị lên cấp trên 98 nội dung đang giải quyết.

Cũng theo Phó Bí thư Huyện ủy Hàm Tân, qua đối thoại đã giúp cấp ủy đảng, chính quyền nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, tình hình nổi lên của từng địa phương, để giải thích và có hướng giải quyết kịp thời. Đồng thời, tiếp thu các ý kiến góp ý của nhân dân đối với sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, sự điều hành, quản lý của chính quyền. Từ đó nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân, cũng như vai trò tham mưu, trách nhiệm giải quyết của các phòng, ban, ngành liên quan đến những vấn đề nhân dân quan tâm. Phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn, cán bộ gần dân, dân gần cán bộ, cùng chia sẻ những khó khăn chung của huyện. Nhờ vậy đã góp phần tạo được niềm tin, phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Tăng cường, củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân, tạo được sự đồng thuận trong xã hội, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ mật thiết giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân. Góp phần xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. 

Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Tân xem trọng đối thoại với dân