Theo dõi trên

Hàm Thuận Bắc: Thiệt hại khoảng 1 tỷ đồng do mưa lớn, lũ bất ngờ

04/07/2019, 09:13

BT- Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trong ngày 2/7 trên địa bàn xã La Dạ và Đông Giang có mưa rất to. Đặc biệt, mưa lớn ở thượng nguồn các nhánh sông, suối ở thượng nguồn đổ về, đã gây ngập lụt và lũ cục bộ một số tuyến đường, công trình thủy lợi, nhà dân trên địa bàn các xã Đông Giang, La Dạ. Ước giá trị thiệt hại hơn 1 tỷ đồng.

                
   Sạt lở, ngập lụt tại xã Đông Giang trong    ngày 2/7.

Cụ thể, lũ gây ngập lụt 14 căn nhà. Ngoài ra, đường giao thông bê tông vào hồ Saloun, xã Đông Giang bị sạt lở 30m; bồi lấp 30m kênh bê tông hồ; đường ĐT714 (khu vực cầu sông Rưng) hư hỏng nặng hơn 20m. Về sản xuất nông nghiệp, lũ cuốn trôi 200 con gà và 15 con heo tại xã Đông Giang. Đồng thời, ngập 5,2 ha đất sản xuất nông nghiệp. Trong đó, cây công nghiệp bị ngập 2 ha; cây mì và cây màu các loại 3,2 ha.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện đã chỉ đạo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện, UBND các xã La Dạ, Đông Giang thông báo cho người dân vùng ngập biết chủ động phòng tránh. Đồng thời, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để di dời khi lũ lên cao. Đến thời điểm này, nước đã rút và các  xã đang thành lập tổ kiểm tra để tiếp tục thống kê, đánh giá mức độ thiệt hại. Tuy nhiên, huyện, xã cũng cảnh báo các đoạn sạt lở về giao thông, kênh mương trên có nguy cơ tiếp tục lở thêm, sẽ ảnh hưởng đến hoạt động đi lại và sản xuất của bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Cùng thời gian trên, tại địa bàn huyện Đức Linh, Tánh Linh cũng xảy ra mưa và gió mạnh gây gãy đổ cây, tốc mái nhà của người dân.

KiỀu HẰng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Bắc: Thiệt hại khoảng 1 tỷ đồng do mưa lớn, lũ bất ngờ