Theo dõi trên

Hàm Thuận Nam: Nghĩa nặng - tình sâu với người có công

21/06/2017, 08:33

BT- Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, 10 năm qua, huyện Hàm Thuận Nam luôn quan tâm thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, thể hiện sự nhớ ơn, tri ân với những anh hùng liệt sĩ, những người có công với cách mạng. Trong đó, nổi bật nhất là công tác vận động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của huyện luôn đạt và vượt chỉ tiêu tỉnh giao. 10 năm, từ nguồn quỹ vận động 2,9 tỷ đồng, huyện đã xây mới 14 nhà và sửa chữa 140 nhà ở cho đối tượng chính sách, người có công với cách mạng với tổng số tiền trên 2 tỷ đồng. Ngoài ra, huyện còn vận động từ các đơn vị, các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí xây mới 18 nhà tình nghĩa với tổng kinh phí hỗ trợ 595 triệu đồng.

                
Ảnh: Đ.H

Phong trào nhận phụng dưỡng, đỡ đầu, chăm sóc các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh nặng, cha mẹ liệt sĩ cũng được phát động mạnh mẽ và được nhiều cơ quan đơn vị, cá nhân tích cực tham gia. Toàn huyện có  153  mẹ được Nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Đến nay 14  mẹ còn sống đều được các cơ quan,  đơn  vị,  các  doanh  nghiệp  nhận  phụng  dưỡng  đến  cuối  đời,  mức  phụng  dưỡng được nâng lên với số tiền 900 nghìn đồng/mẹ/ tháng. Việc các đơn vị, cá nhân thường xuyên thăm hỏi, chăm sóc, trợ cấp cùng với sự quan tâm sâu sắc của các ngành, các cấp đã trở thành nghĩa tình sâu nặng đối với các gia đình chính sách. Những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế, sức khỏe, bệnh tật hiểm nghèo đã được huyện phân công các đoàn thể  thường xuyên thăm hỏi, chăm sóc giúp đỡ.

Thực hiện chính sách ưu đãi người có công theo pháp lệnh đã triển khai kịp thời, nghiêm túc và đạt kết quả tốt. 10 năm qua, huyện đã chi trả chế độ thường xuyên hàng tháng khoảng 181 tỷ đồng cho khoảng 10.170 lượt  người có công với cách mạng. Ngoài ra, các đối tượng chính sách còn được ưu đãi chăm sóc sức khỏe hàng năm, hỗ trợ trong giáo dục đào tạo cho con của các đối tượng đang theo học tại các trường. Cụ thể, huyện đã đề nghị tỉnh cấp khoảng 29.660 lượt  thẻ BHYT, cấp tiền hỗ trợ cho các học sinh, sinh viên là con của đối tượng chính sách được hưởng chế độ ưu đãi trong giáo dục đào tạo khoảng  2,5 tỷ đồng; trợ cấp tiền điều dưỡng tại gia đình cho các đối tượng chính sách người có công với cách mạng khoảng 2,2 tỷ đồng; thanh toán tiền cấp dụng cụ chỉnh hình cho các đối tượng thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ  khoảng 150 triệu đồng… 

KIM ANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Nam: Nghĩa nặng - tình sâu với người có công