Theo dõi trên

Hàng kém chất lượng tràn về thôn quê được trả lời tại cuộc họp

05/01/2018, 08:48

BT- Chiều 3/1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh và Sở Thông tin – Truyền thông tổ chức họp báo tháng 12/2017. Tại cuộc họp báo, đại diện Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Công an tỉnh, Sở Tài chính, Sở Công Thương và UBND huyện Đức Linh đã phản hồi những nội dung báo chí đã phản ánh.

Trong đó, Sở Công Thương đã phản hồi lại thông tin Báo Bình Thuận phản ánh về việc hàng kém chất lượng tràn về thôn quê. Theo Sở Công Thương, trên địa bàn thành phố Phan Thiết và huyện Tuy Phong có tình trạng buôn bán lưu động chủ yếu là quần áo, đồ gia dụng… không đăng ký kinh doanh như báo đã nêu. Các cơ sở kinh doanh này hầu hết bán hàng hóa không có nhãn hàng hóa nên người tiêu dùng nhận định các mặt hàng trên là hàng kém chất lượng, chủ yếu dựa vào cảm quan để nhận định. Để xác định mặt hàng trên có bảo đảm chất lượng hay không phải được cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, thẩm định và kết luận. Công tác kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh lưu động trong thời gian qua trên địa bàn huyện Tuy Phong, lực lượng quản lý thị trường có tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân trên địa bàn thị trấn Phan Rí Cửa và chợ Liên Hương. Theo đó, lực lượng quản lý thị trường phối hợp với UBND huyện Tuy Phong và cơ quan thuế làm việc và yêu cầu các cơ sở kinh doanh lưu động phải đóng thuế theo quy định của pháp luật.

Trong thời gian tới, Chi cục Quản lý thị trường sẽ phối hợp với Sở Khoa học & Công nghệ tham vấn ý kiến về việc kiểm tra chất lượng sản phẩm hàng hóa đối với các mặt hàng theo như báo nêu. Đồng thời chỉ đạo các Đội quản lý thị trường kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh lưu động buôn bán vi phạm pháp luật.

T.Q



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng kém chất lượng tràn về thôn quê được trả lời tại cuộc họp