Theo dõi trên

Hành động để giảm thiểu bạo lực với phụ nữ và trẻ em

16/11/2017, 10:51 - Lượt đọc: 36

 BTO- Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017vừa diễn ra  tại huyện Hàm Thuận Bắc.

Với chủ đề “Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”, lễ phát động hướng đến mục tiêu: Tuyên truyền, vận động toàn xã hội chung tay giảm thiểu tình trạng bạo lực, nhất là đối với phụ nữ và trẻ em gái. Đồng thời, thu hút sự quan tâm, tham gia của các tổ chức, cá nhân thực hiện hiệu quả các chính sách, chương trình về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ. Tại buổi lễ, 4 tấm gương tiêu biểu cũng đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phòng chống bạo lực giới và chung tay góp phần hạn chế bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái tại địa phương.

                
   
      Giao lưu chia sẻ kinh nghiệm hạn chế bạo lực đối với phụ nữ và trẻ    em gái

Bà Nguyễn Thị Minh Tâm – Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội nhấn mạnh: Lần thứ 2 Bình Thuận triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, góp phần kêu gọi người dân cùng nhau hướng tới mục tiêu bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. Sẽ không có bình đẳng giới nếu không có sự sẻ chia trách nhiệm của nam giới trong công việc gia đình và chấm dứt bạo hành đối với phụ nữ và trẻ em gái. Thông qua lễ phát động, hy vọng các thông điệp về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái sẽ lan tỏa mạnh mẽ đến mọi tầng lớp trong xã hội, hướng tới mục tiêu xây dựng một xã hội bình đẳng, tiến bộ, phát triển bền vững và không còn ai bị bỏ lại phía sau.

                              
   
      Tặng quà cho 4 tấm gương tiêu biểu
   
      Tặng quà cho phụ nữ nghèo

Dịp này, tỉnh và huyện đã trao 24 suất quà cho điển hình trong công tác phòng chống bạo lực trên cơ sở giới và phụ nữ nghèo, khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên, có cuộc sống gia đình hạnh phúc.

T.HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành động để giảm thiểu bạo lực với phụ nữ và trẻ em