Theo dõi trên

Hạnh phúc là cùng nhau sẻ chia

21/02/2017, 08:58

BT - Chung tay cùng cộng đồng, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã đẩy mạnh phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” với mong muốn giúp những người có hoàn cảnh khó khăn có một cái tết ấm cúng, an lành.

         
   

      

      Đại diện Hội Chữ thập    đỏ tỉnh thăm và tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong    dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

1. Trên con đường đất mấp mô, bên cạnh những ngôi nhà được xây bằng gạch kiên cố, khang trang đang được mọi người tất bật dọn dẹp đón tết thì ngôi nhà bằng đất của gia đình anh Nguyễn Văn Sanh tại xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam trở nên lạc lõng, không có không khí tết. Hiện gia đình anh có 5 người, cha mẹ già và 3 người con, trong đó anh Sanh là anh cả, trụ cột chính trong nhà. Gặp chúng tôi, anh Sanh buồn rầu cho biết, bố anh vừa mới bị tai biến phải nằm ở bệnh viện. Vì tuổi cao nên tình hình không mấy khả quan, cả nhà hiện đang túc trực tại bệnh viện. Lo lắng cho bệnh tình của bố, lại phải thường xuyên vào bệnh viện nên thu nhập của anh trong thời gian qua khá bấp bênh, thường xuyên phải vay mượn để trang trải cuộc sống cho gia đình và chữa bệnh cho bố. “Tôi rất vui và hạnh phúc vì được Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các mạnh thường quân quan tâm, chia sẻ và tặng quà nhân dịp tết. Đó cũng là động lực giúp tôi phấn đấu lao động chăm lo cho bố mẹ và 2 em”.

Tại nhà cụ bà Phạm Thị Chư, không khí tết khá trầm lắng. Hiện bà 84 tuổi, sức khỏe đã yếu nhưng khi biết có người đến thăm bà rất vui mừng. Bà Chư sống một mình trong căn nhà tình thương được chính quyền xã tặng. Cuộc sống khó khăn do chồng mất, tuổi cao, con cái quá nghèo, lại ở xa không thể phụ giúp nên hàng tháng bà chỉ sống bằng tiền trợ cấp. “Thấy hoàn cảnh bà neo đơn, cuộc sống khó khăn nên hàng xóm thường xuyên qua thăm hỏi, giúp đỡ, nhất là những lúc bà đau ốm”, bà Chư tâm sự. Nhưng có lẽ với người già, cái buồn nhất không phải cơm áo gạo tiền mà chính là sự cô đơn, không được gần con, gần cháu. Đặc biệt vào những ngày cuối năm, khi các gia đình quây quần bên nhau thì bà vẫn chỉ có một mình với căn nhà cấp 4 trống trải. Chính vì vậy, khi có khách đến thăm hỏi, động viên bà rất vui, nụ cười móm mém, phúc hậu dường như không bao giờ tắt. 

2. Theo ông Đặng Ngọc Thiên - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, để trợ giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vui xuân, đón tết. Các cấp hội đã tích cực tuyên truyền vận động trong cán bộ, hội viên, nhân dân, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã ủng hộ nguồn lực như: tiền mặt, hàng hóa, lương thực, thực phẩm…

Tổng giá trị hoạt động của các cấp hội trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu đạt 11,459 tỷ đồng. Trong đó, Văn phòng Tỉnh hội đã vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh cấp 3.948 suất quà, mỗi suất trị giá từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng (bao gồm tiền mặt, gạo, bánh, kẹo, dầu ăn và một số lương thực, thực phẩm khác…) cho nhân dân nghèo, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, người khuyết tật nghèo, đối tượng nghi nhiễm và nhiễm chất độc da cam; nhân dân bị thiệt hại do thiên tai các huyện trong tỉnh. Khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho 770 người, tổ chức các đợt hiến máu tình nguyện. Đồng thời tổ chức thăm hỏi, tặng quà trực tiếp các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình liệt sĩ, các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh...Ngoài ra còn thực hiện một số chương trình nhân đạo khác như cấp xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật… trị giá trên 1,2 tỷ đồng.

Mùa xuân mang không khí ấm áp đến mọi nhà và tình người cũng ấm hơn bởi sự sẻ chia khó khăn trong cuộc sống. Những chuyến hàng, những suất quà tết đã góp phần giúp người nghèo, các gia đình chính sách và nạn nhân chất độc da cam có thêm điều kiện đón tết đầm ấm, tươi vui.                                                                            

Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hạnh phúc là cùng nhau sẻ chia