Theo dõi trên

Hệ thống thoát nước rò rỉ gây sập nhà

15/10/2017, 12:16 - Lượt đọc: 97

 BTO - Những trận mưa to kéo dài nhiều ngày qua, mang đến lượng lớn nước tuôn xuống ống cống và rò rỉ mạnh xoáy sâu tạo thành hàm ếch, làm sập hoàn toàn một căn nhà tại Khu dân cư Tiến  Thành Suối Cát.

Sự việc xảy ra vào tối qua (15/10) tại nhà  lô A51  Khu dân cư thôn Tiến  Thạnh, Tiến Lợi (Phan Thiết) . Bà Phạm Thị Thuỵ – chủ ngôi nhà lô 50 sát vách nhà bị sập cho biết: Khoảng gần 8 giờ, chúng tôi ở trong nhà và nghe thấy tiếng nổ lớn, tưởng là sấm sét, chạy ra ngoài và phát hiện ngôi nhà bên cạnh (lô 51) bị sập, kéo theo những vết nứt lớn bên nhà tôi.  Chúng tôi gọi điện báo lực lượng dân phòng, họ cũng không dám bước vào nhà vì sợ sập và yêu cầu chúng tôi ra khỏi nhà. Tôi chỉ vơ vội  bức di ảnh của chồng tôi…

Anh Võ Long - Tổ tự quản số 10 khu dân cư Tiến Thạch cho hay, ngôi nhà bị sập không có ai ở vì cách đây không lâu chủ nhà thấy có hiện tượng bị nứt, sụt lún…, đã chuyển đi chỗ khác ở sau khi báo với chính quyền địa phương.

Nguyên nhân dẫn đến ngôi nhà sập, do hệ thống thoát nước rò rỉ, tạo ra hố lớn (móc hàm ếch) bên dưới nền nhà sau nhiều ngày mưa lớn.

Hiện gia đình bà Phạm Thị Thuỵ đã chuyển đến sống nhờ nhà người thân, và nhiều gia đình khác sống gần hiện trường cũng đang lo sợ vì mưa bão vẫn đang tiếp tục.

Lãnh đạo thành phố Phan Thiết cũng đã có mặt kịp (thời sáng 16/10) ghi nhận hiện trạng và thăm hỏi người dân. Ông Trần Hoàng Khôi - Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thiết đã xác nhận, hệ thống thoát nước rò rỉ gây ra sạt lở sập ngôi nhà. Ông cho biết, đã yêu cầu công ty cấp thoát nước, xử lý ngay để người dân yên tâm và phòng tránh không để xảy ra thiệt hại thêm nữa khi mùa mưa bão đang tiếp diễn.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hệ thống thoát nước rò rỉ gây sập nhà