Theo dõi trên

Hết lòng giúp dân nhận tiền hỗ trợ

13/05/2020, 15:21

BTO- Những ngày nắng nóng này, ai cũng muốn ở trong nhà mở quạt, hoặc máy điều hòa nghỉ ngơi hoặc tìm nơi nào đó trốn nắng. Nhưng những trưởng thôn, khu phố thì không có thời gian để nghĩ đến chuyện đó. Họ đang tất bật cho công việc giúp người dân khó khăn do đại dịch Covid -19, nhận được khoản tiền từ gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng của Chính phủ.  

                       
      Người dân đến tận nhà trưởng thôn, khu phố hoặc trụ sở thôn, khu phố    nhờ viết giùm.

Công việc tưởng chừng như đơn giản, nhưng khi bắt tay vào thì chẳng dễ chút nào. Từ việc thống kê danh sách những người trong diện được hưởng và hướng dẫn họ làm theo quy định. Tuy nhiên, người dân không phải ai cũng biết cách làm thủ tục, như viết giấy đề nghị, mặc dù đã có mẫu sẵn. Trong khi gói hỗ trợ cần đẩy nhanh để sớm đến tay người dân.

Trước tình cảnh đó, Ban điều hành các thôn, khu phố nhiều nơi đã phân công các thành viên, mỗi người một công việc, như người viết đơn đề nghị, người đi gõ cửa từng nhà phát hoặc chia nhỏ khu vực trong thôn, khu phố mỗi người phụ trách một khu vực làm giúp dân.

Ông Nguyễn Đức Hiền – Khu phố trưởng khu phố 2, phường Đức Long, TP. Phan Thiết chia sẻ: Khu phố có hơn 400 hộ, trong đó có khoảng 120 người trong diện được hưởng trợ cấp. Rất nhiều người dân không biết chữ hoặc không biết cách viết giấy đề nghị, họ viết sai phải sửa nhiều lần, nên cán bộ khu phố làm cho họ luôn. “Để nhanh gọn, chúng tôi phân công mỗi thành viên phụ trách một khu vực để làm cho nhanh”, ông Hiền nói thêm.

                       
      Viết giúp và đi phát cho từng người thuộc diện được hỗ trợ.

Công việc của họ cứ viết rồi mang đến nhà những người trong diện được hưởng gói hỗ trợ và giải thích những vấn đề người dân không hiểu... Nhưng không phải mang đến nhà là gặp, có khi người dân không có ở nhà phải gọi điện, chờ trực để phát.

Phần lớn cuộc sống kinh tế gia đình của các trưởng thôn, khu phố mà chúng tôi biết đều không khá giả. Khoản phụ cấp hàng tháng chỉ gần 1,5 triệu đồng.  Họ thực sự là những người mẫn cán lo cho dân, nhất là trong lúc khó khăn này. Vì vậy người dân ai cũng cảm mến và tin tưởng.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hết lòng giúp dân nhận tiền hỗ trợ