Theo dõi trên

Hiệu quả từ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

03/03/2017, 15:43

BTO - Năm 2016,  lực lượng Công an toàn tỉnh đã chủ động, tích cực tham mưu, phối hợp tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và địa phương. Giải quyết kịp thời, ổn định nhiều vụ việc nảy sinh phức tạp về an ninh trật tự, không để bị động, bất ngờ. Kiềm chế làm giảm một số loại tội phạm, tệ nạn xã hội, điều tra xử lý kịp thời các vụ trọng án và các vụ án dư luận quan tâm….

Kết quả đó  theo lãnh đạo Công an tỉnh là nhờ làm tốt phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc. Có thể khẳng định rằng các cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương đã vượt lên khó khăn, thách thức với sự nỗ lực quyết tâm cao để duy trì hoạt động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn toàn tỉnh. Công tác triển khai được tiến hành ngay từ đầu năm, trong đó nổi bật là việc tổ chức ký cam kết thực hiện tiêu chí “An toàn về an ninh trật tự”. Theo đó, năm 2016, UBND các cấp đã quyết định công nhận đạt chuẩn “An toàn về ANTT” khối xã, phường, thị trấn là 110/127 (đạt tỉ lệ 86,6%); khối cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường là 689/717 (đạt tỉ lệ 96,9%).

Điển hình là  mô hình “Camera an ninh” tự quản, tự phòng ở xã Hàm Liêm, xã Hồng Sơn (huyện Hàm Thuận Bắc) đã bước đầu thu thập thông tin tố giác tội phạm, giúp lực lượng công an khám phá thành công nhiều vụ trộm cắp tài sản. Bên cạnh các hoạt động có hiệu quả của phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, công tác giúp đỡ, cho vay vốn, tạo việc làm cho người đặc xá tha tù cũng được cấp ủy, chính quyền ở nhiều địa phương quan tâm đã không chỉ làm cho người đặc xá tha tù không tái phạm mà còn giúp họ tái hòa nhập cộng đồng mang đậm tính nhân văn sâu sắc với nhiều điểm sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Để huy động cả hệ thống chính trị thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự theo mục tiêu, yêu cầu của Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy về ‘Tăng cường sự lãnh đạo trong công tác bảo đảm an ninh trật tự năm 2017”, phát huy những  kết quả đạt được, Ban chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc các cấp và thủ trưởng các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường sẽ tập trung tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm gồm: Cần xác định rõ nhiệm vụ xây dựng xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường “An toàn về ANTT” là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn dân. Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc nhất thiết phải được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự quản lý điều hành của chính quyền, sự tham gia tích cực của các ngành, đoàn thể và đông đảo tầng lớp nhân dân và phải bám sát phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chính trị kinh tế - xã hội của địa phương.

THANH QUANG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiệu quả từ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc