Theo dõi trên

Hỗ trợ đưa du khách Trung Quốc về nước

12/02/2020, 17:22

BTO- Mới đây, UBND tỉnh Bình Thuận  có văn bản đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp các bộ, ngành liên quan có giải pháp hỗ trợ đưa du khách Trung Quốc đang lưu trú tại các tỉnh (có Bình Thuận) về nước an toàn. Đồng thời, chỉ đạo các tỉnh có giải pháp quản lý chặt chẽ lượng du khách này, không để di chuyển qua các tỉnh khác nhằm đảm bảo các biện pháp kiểm soát dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona.

Tính đến 6/2, Bình Thuận khoảng 696 người Trung Quốc hiện diện; trong đó khoảng 290 là khách du lịch. Các doanh nghiệp du lịch tại Bình Thuận đã và đang chấp hành nghiêm túc các nội dung chỉ đạo phòng chống dịch bệnh vi rút corona.

Trước đó (1/2), Cục Hàng không Việt Nam dừng cấp phép các chuyến bay từ Việt nam đến Trung Quốc và ngược lại để phòng chống dịch bệnh vi rút corona. Tuy nhiên, nhiều du khách Trung Quốc hiện chưa thể rời khỏi Việt Nam và đang di chuyển qua các tỉnh, trong đó có Bình Thuận. Điều này gây khó khăn cho việc kiểm soát dịch bệnh của tỉnh.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hỗ trợ đưa du khách Trung Quốc về nước