Theo dõi trên

Hỗ trợ tìm kiếm 99 hài cốt liệt sĩ thanh niên xung phong

15/05/2020, 16:01 - Lượt đọc: 59

BTO- Sáng nay (15/5), Hội Cựu Thanh niên xung phong Bình Thuận có công văn đề nghị Thường trực Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp có đại diện Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Tài chính, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cùng các cơ quan liên quan, để thống nhất kế hoạch nhằm hỗ trợ tìm kiếm 99 hài cốt liệt sĩ thanh niên xung phong.

Theo thống kê, trong 99 liệt sĩ chưa xác định đang nằm ở đâu, có 33 liệt sĩ quê Bình Thuận và 66 liệt sĩ quê ở các tỉnh khác. Đây là nhiệm vụ do UBND tỉnh giao “Tìm kiếm thông tin về hài cốt liệt sĩ đã hy sinh trên các chiến trường” đối với Hội TNXP Bình Thuận trong năm 2020. Tuy nhiên, hiện tại do vướng nhiều khó khăn cả khách quan lẫn chủ quan nên Tỉnh hội chưa thể thực hiện.

Trong buổi làm việc với Tỉnh hội mới đây về rà soát lại toàn bộ danh sách liệt sĩ TNXP quê Bình Thuận và các tỉnh khác, ông Huỳnh Văn Tí, Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động thương binh-xã hội nhấn mạnh nhiệm vụ “Tìm kiếm thông tin về hài cốt liệt sĩ” là hết sức khó khăn, cần phải đầu tư trí tuệ, công sức và kinh phí khi thực hiện. Vì vậy, nhất trí với đề xuất của Tỉnh hội là đưa danh sách, thông tin của 99 liệt sĩ TNXP lên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân, nhất là tìm kiếm gắn kết các nhân chứng biết đồng đội đã hy sinh hoặc nơi chôn cất. Để từ đó tổ chức tọa đàm, nắm bắt thông tin chính xác để tìm kiếm, quy tập.

Dưới đây là danh sách của 99 liệt sĩ thanh niên xung phong.Tại đây

Bích Nghị



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hỗ trợ tìm kiếm 99 hài cốt liệt sĩ thanh niên xung phong