Theo dõi trên

Hỗ trợ xây dựng 7 căn nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo Bình Thuận

08/12/2017, 17:35

BTO- Sáng 8/12, tại khách sạn Đồi Dương (TP. Phan Thiết) đã diễn ra hội nghị tổng kết công tác Mặt trận cụm thi đua các tỉnh Miền Đông Nam Bộ (Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh) năm 2017 do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Thuận đăng cai tổ chức.

                
      Bà Bùi Thị Thanh phát biểu

Phát biểu khai mạc, bà Bùi Thị Thanh – Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhấn mạnh, hội nghị tổng kết công tác Mặt trận cụm thi đua các tỉnh Miền Đông Nam Bộ là dịp để Mặt trận các tỉnh trong cụm trao đổi, thảo luận, khẳng định những kết quả nổi bật đã đạt được trong năm và nêu lên những hạn chế, tồn tại để tìm cách tháo gỡ. Đây cũng là dịp để Mặt trận các tỉnh gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ, học tập những kinh nghiệm, các mô hình hay, hiệu quả nhằm tạo ra phong trào thi đua rộng khắp toàn quốc. Từ đó, từng bước đổi mới nâng cao chất lượng công tác Mặt trận, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương và cả nước.

Báo cáo đánh giá kết quả hoạt động của cụm thi đua các tỉnh Miền Đông Nam Bộ năm 2017, bà Bố Thị Xuân Linh – Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh cho biết, năm nay các tỉnh trong cụm đã thực hiện tốt chương trình công tác Mặt trận đã đề ra. Nổi bật, đã triển khai thực hiện đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền hướng về cơ sở, cộng đồng dân cư gắn với tổ chức các hoạt động thiết thực nhân các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước; thường xuyên nắm bắt tình hình và tuyên truyền vận động đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào tôn giáo chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tiếp tục được nâng dần chất lượng với nhiều nội dung, biện pháp, cách làm mới, duy trì nhân rộng các mô hình hiệu quả góp phần cùng địa phương xây dựng khu dân cư văn hóa, phường văn minh đô thị, xã nông thôn mới. Các tỉnh trong cụm đã vận động nhân dân đóng góp gần 125,6 tỷ đồng, hiến 6.100m2 đất, hàng trăm ngày công, làm mới, tu sửa nâng cấp hơn 1.548km đường giao thông nông thôn, kéo 35,01km đường điện chiếu sáng, gắn trên 2.469 bóng đèn chiếu sáng các trực đường ở khu dân cư. Bên cạnh đó, các tỉnh trong cụm đã vận động đạt và vượt chỉ tiêu Quỹ “Vì người nghèo” đã đề ra và đã hỗ trợ xây dựng được 2.853 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo …

Tại hội nghị, các tỉnh trong cụm đã chia sẻ kinh nghiệm những cách làm hay, mô hình hiệu quả như mô hình “Thắp sáng đường quê, đường nội thị”  của tỉnh Tây Ninh; “Khu dân cư không có mại dâm, ma túy” tỉnh Bình Thuận; “Thùng thư tố giác tội phạm” tỉnh Bình Dương…

Dịp này, Mặt trận cụm thi đua các tỉnh Miền Đông Nam Bộ đã đóng góp mỗi tỉnh 50 triệu đồng/7 tỉnh để xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho người nghèo tại 2 huyện Hàm Thuận Nam (3 căn) và Đức Linh (4 căn) tỉnh Bình Thuận với tổng trị giá 350 triệu đồng.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hỗ trợ xây dựng 7 căn nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo Bình Thuận