Theo dõi trên

Hoàn thành công tác tuyển quân năm 2019

25/02/2019, 09:07

BT- Trong không khí rộn ràng chung của các tỉnh, thành phố thuộc Quân khu 7, Bình Thuận có 1.300 thanh niên lên đường nhập ngũ. Năm nay, với sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến các địa phương, nên toàn tỉnh đã thực hiện và hoàn thành tốt các khâu đột phá trong công tác tuyển quân.

                
Thanh niên Bình Thuận hăng hái lên đường    nhập ngũ năm 2019.

Năm 2019, Bình Thuận được Chính phủ giao tuyển chọn 1.300 công dân nhập ngũ vào quân đội. Để thực hiện hoàn thành tốt chỉ tiêu được giao, cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cấp xã đã tập trung chỉ đạo, quán triệt nghiêm túc nhiệm vụ công tác tuyển quân đến các cấp, các ngành ở địa phương mình. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các địa phương đã tập trung chỉ đạo thực hiện chặt chẽ trong công tác đăng ký nghĩa vụ quân sự, phúc tra, quản lý nguồn nam công dân trong độ tuổi. Cấp huyện đã chỉ đạo cấp xã thực hiện công tác sơ tuyển sức khỏe ngày càng đi vào nền nếp và có hiệu quả. Qua đó góp phần hạn chế tỷ lệ gọi khám sức khỏe hàng năm. Theo đó, toàn tỉnh đã có 7.582 công dân được gọi sơ tuyển khám sức khỏe. Số lượng công dân đến khám sơ tuyển sức khỏe đạt 100%. Ngoài ra, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp đã tập trung làm tốt công tác chỉ đạo tổ chức phúc tra nắm nguồn, tổ chức xét duyệt các tiêu chuẩn và bình cử công khai ở cơ sở, nên các thủ tục hồ sơ xét duyệt đầy đủ, chặt chẽ đúng quy định. Công tác khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự ở các địa phương năm nay cũng có sự chuẩn bị chu đáo hơn, bố trí khoa học, đánh giá, kết luận đúng tình trạng bệnh lý của công dân đến khám. Công tác tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao nhận quân cũng được chuẩn bị chu đáo; diễn ra chặt chẽ, trang trọng, đúng quy định, nhanh gọn và an toàn đã tạo sự phấn khởi, giúp tiếp thêm động lực để các thanh niên trúng tuyển yên tâm lên đường nhập ngũ.

Ngày 21/2, toàn tỉnh đã giao đúng, đủ 1.300 quân, đạt 100%, cho 8/8 đơn vị đầu mối là : Quân đoàn 4, Vùng 4 Hải quân, Biên phòng Tỉnh, Sư đoàn Bộ binh 302, Lữ đoàn Phòng không 77, Lữ đoàn Công binh 25, Trường bắn Quốc gia Khu vực 3 và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ toàn tỉnh đã hoàn thành tốt các khâu đột phá theo tinh thần chỉ đạo của Quân khu và UBND tỉnh như: tỷ lệ điều khám sức khỏe đạt 4 công dân chọn 1 chỉ tiêu;  có 34 đảng viên kết nạp trên 6 tháng, đạt 2,61%; 131 công dân có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học đạt 10,15%; 46,46% đạt sức khỏe loại 1, 2; có 4 công dân là cán bộ công chức đạt 3,3%; 17 công dân là con em cán bộ, chiếm 1,3%; 357 công dân tình nguyện lên đường nhập ngũ, đạt 27,46%...

Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoàn thành công tác tuyển quân năm 2019