Theo dõi trên

Hoàn thành việc chi hỗ trợ cho 4 nhóm đối tượng còn lại trước 31/5

13/05/2020, 09:29

BTO- Chiều 12/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa chủ trì họp trực tuyến nghe các huyện, thị, thành phố báo cáo việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 42 của Chính phủ về hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Triển khai Nghị quyết 42 của Chính phủ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ, TB&XH), các sở, ngành liên quan, các địa phương bám sát nhiệm vụ được phân công chủ động triển khai thực hiện.

                
      Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoà phát biểu chỉ đạo.

Đến thời điểm này, có 6 địa phương cơ bản hoàn thành chi hỗ trợ cho 3 nhóm đối tượng gồm: Phú Quý, La Gi, Đức Linh, Hàm Thuận Bắc, Tuy Phong và Phan Thiết. Các huyện còn lại đang thực hiện việc chi trả, đồng thời khẩn trương việc rà soát, hướng dẫn 4 nhóm đối tượng còn lại lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ theo quy định.

 Riêng Ban quản lý các Khu công nghiệp hiện đang hướng dẫn các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp lập danh sách hướng dẫn đối tượng công nhân của doanh nghiệp đang gặp khó khăn do dịch để được hưởng hỗ trợ theo quy định...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự vào cuộc khẩn trương của các sở, ngành, địa phương trong triển khai thực hiện Nghị quyết 42 của Chính phủ. Nhờ đó, đến nay, có 6 địa phương gần như hoàn thành chi hỗ trợ cho 3 nhóm đối tượng.

Để chi trả hỗ trợ cho các nhóm đối tượng thụ hưởng trong khoảng thời gian sớm nhất nhưng vẫn đảm bảo đúng, đủ đối tượng, không bỏ sót, không để trục lợi chính sách, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao trách nhiệm cho Sở LĐ, TB&XH phối hợp với các cơ quan báo chí tỉnh đăng tải video nhận biết và hướng dẫn hỗ trợ; Bộ nhận diện hình ảnh về điều kiện hưởng gói hỗ trợ; Bộ hỏi - đáp do Bộ LĐ, TB &XH cung cấp. Đồng thời, phối hợp với các sở, ngành liên quan và các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chi trả cho đối tượng là thân nhân người có công với cách mạng, hoàn thành trước 15/5.

Song song đó, thực hiện thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt để chi trả cho 4 nhóm đối tượng còn lại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý Sở LĐ, TB&XH lập kế hoạch và tổ chức kiểm tra việc thực hiện NQ số 42, kịp thời xử lý những vấn đề liên quan thuộc thẩm quyền.

Các địa phương khẩn trương triển khai, hướng dẫn hộ kinh doanh, người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm viết giấy đề nghị và tiếp nhận hồ sơ đề nghị; xác nhận việc tạm ngừng kinh doanh từ ngày 1/4; xác nhận mức thu nhập dưới chuẩn cận nghèo đối với lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm.

Từ đó, lập danh sách những người đủ điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ, thực hiện niêm yết công khai tại cộng đồng dân cư và hoàn chỉnh hồ sơ gửi Sở LĐ, TB&XH thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt. Hoàn thành việc chi hỗ trợ cho 4 nhóm đối tượng còn lại trước 31/5.

THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoàn thành việc chi hỗ trợ cho 4 nhóm đối tượng còn lại trước 31/5