Theo dõi trên

Hội đồng Dân tộc Quốc hội giám sát thực hiện chính sách, pháp luật

08/04/2018, 09:23

BTO - Thực hiện chương trình giám sát về " tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về hỗ trợ phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số, miền núi giai đoạn 2010-2017",  bà Cao Thị Xuân - Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội làm Trưởng Đoàn công tác vừa có buổi làm việc tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh. 

         

Báo cáo với đoàn, lãnh đạo Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh cho biết, năm học 2017-2018, trường tuyển sinh lớp 10 được 342 học sinh, tổng số học sinh toàn trường đến nay là 690 em gồm 26 lớp; tỷ lệ học sinh bỏ học hàng năm có chiều hướng giảm. Cơ sở vật chất trường lớp được nhà nước đầu tư xây dựng kiên cố, khang trang; ký túc xá cơ bản đáp ứng nơi ở cho học sinh; khu nhà ăn có sức chứa 1.000 chỗ đảm bảo đủ để phục vụ ăn uống cho các em.  Về thực hiện chế độ chính sách cho học sinh và cán bộ, quản lý, nhân viên được trường thực hiện đầy đủ theo quy định. Bên cạnh đó, trường đã thực hiện tốt chương trình giảng dạy hướng nghiệp, tư vấn nghề cho học sinh giúp các em lựa chọn nghề phù hợp. Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh cũng đã kiến nghị với đoàn công tác về một số bất cập cần được giải quyết như nên quy ra tiền về quần áo, sách vở, chăn chiếu... để các em tự mua.

Bà Cao Thị Xuân đánh giá cao những thành tích mà trường đạt được trong thời gian qua, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục vùng dân tộc thiểu số. Nhà trường cần tiếp tục quan tâm đến công tác chăm sóc nuôi dưỡng học sinh; thực hiện nghiêm, đúng các chính sách liên quan cho học sinh và cán bộ, giáo viên; quan tâm đến phương pháp dạy học, rèn luyện kỹ năng sống cho các em... Bà Xuân cho biết, qua buổi làm việc trườngđã cung cấp những thông tin quan trọng để Đoàn có những kiến nghị thực tiễn với Bộ Giáo dục và các bộ, ngành liên quan về thực hiện các chính sách, pháp luật tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi được tốt hơn trong thời gian tới. 

Được biết, trước đó Đoàn đã đến làm việc với Trường tiểu học Thuận Minh, Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Hàm Thuận Bắc, và UBND huyện Hàm Thuận Bắc.

TT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội đồng Dân tộc Quốc hội giám sát thực hiện chính sách, pháp luật