Theo dõi trên

Hội LHPN tỉnh: Đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống các tệ nạn xã hội và mua bán người

04/05/2017, 09:33 - Lượt đọc: 66

BT- Tệ nạn ma túy, mại dâm và mua bán người đang trở thành vấn đề nhức nhối bởi nó gây ra nhiều hệ lụy cho xã hội. Bởi vậy năm 2016, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã có nhiều hoạt động tích cực góp phần ngăn chặn, đẩy lùi các tệ nạn này giúp hội viên phụ nữ gìn giữ cuộc sống gia đình bình yên, hạnh phúc.

                
      
Hội Phụ nữ phường Đức Long (TP. Phan Thiết)    tuyên truyền về phòng chống ma túy, mại dâm.

Với phương châm “phòng ngừa là chính”, Hội LHPN tỉnh đã tập trung đẩy mạnh các hoạt động truyền thông hướng về cơ sở, tranh thủ sự ủng hộ của các cấp ủy Đảng, chính quyền và vai trò của các cấp hội vận động nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác các loại tội phạm, tệ nạn ma túy, mại dâm và mua bán người. Tỉnh hội đã phối hợp với công an nắm bắt tình hình tội phạm ma túy, mại dâm và các tệ nạn xã hội (TNXH) khác trên địa bàn để xây dựng kế hoạch, triển khai chương trình “Quản lý con em trong gia đình không phạm tội và mắc TNXH”. Nhờ đó kịp thời cung cấp cho các ngành chức năng 16 nguồn tin liên quan cờ bạc, trộm cắp, gây rối an ninh trật tự tại địa phương; tham gia vận động giải quyết các vụ khiếu kiện kéo dài.

Đặc biệt trong thời gian gần đây nổi lên tình trạng có một số phụ nữ nghe lời dụ dỗ, rủ rê vào TP. Hồ Chí Minh đi làm, sau đó tìm cách sang Singapore, Malaysia, Trung Quốc làm ăn, hoặc với danh nghĩa du lịch nhưng thực chất là để bán dâm; nhiều phụ nữ thường xuyên buôn bán, qua lại biên giới Trung Quốc; tỷ lệ phụ nữ làm thủ tục đăng ký kết hôn với người nước ngoài trên địa bàn tỉnh ngày càng tăng… và có dấu hiệu cho thấy xuất hiện tình trạng mua bán người. Vì vậy các cấp hội đã chủ động nắm chắc tình hình, đồng thời phối hợp lực lượng chức năng tuyên truyền qua sinh hoạt lồng ghép, tọa đàm, xem phim, phóng sự về hành vi lừa đảo của các đối tượng thực hiện mua bán người. Qua đó giúp chị em có nhiều thông tin về thủ đoạn, hậu quả và biện pháp phòng, chống mua bán người. 

Cùng với đó, Hội cũng đã tổ chức 2 lớp tập huấn kỹ năng công tác tuyên truyền phòng, chống mại dâm cho 167 chi hội trưởng, tổ trưởng và thành viên mô hình  “Nhóm phụ nữ nòng cốt” tại xã Sơn Mỹ, Tân Thắng (huyện Hàm Tân); truyền thông nâng cao nhận thức chuyển đổi hành vi thực hiện phòng, chống tội phạm mua bán người tại huyện Tuy Phong, Bắc Bình, La Gi cho 104 hội viên; phối hợp mở 10 lớp tập huấn về Luật Bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình cho 411 chị. Duy trì hoạt động của 137 mô hình “Tự phòng, tự quản” và nhân rộng tại 767 địa bàn thôn, khu phố, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường trọng điểm…

Hội Phụ nữ tỉnh cho biết, thời gian đến các cấp hội sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng phối hợp với lực lượng công an trong tuyên truyền vận động hội viên, phụ nữ tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy, mại dâm và mua bán người. Duy trì, nhân rộng hoạt động các mô hình ra địa bàn dân cư. Tăng cường công tác phối hợp thực hiện quản lý, giáo dục và giúp đỡ người vi phạm pháp luật tại cộng đồng, hạn chế thấp nhất những nguyên nhân, điều kiện dẫn đến phát sinh tội phạm…    

Thục Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội LHPN tỉnh: Đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống các tệ nạn xã hội và mua bán người