Theo dõi trên

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh: Nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

31/10/2019, 09:38

BT- Sáng 30/10, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin (NNCĐDC/dioxin) tỉnh đã  tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam” và Cuộc vận động “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam” giai đoạn 2009 - 2019. Đến dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và hội viên Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh.

Cuộc vận động chung tay “Xoa dịu nỗi đau da cam” đã tiếp sức cho phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam” có sức lan tỏa sâu rộng và bền chắc. Với phương châm “Đoàn kết, nghĩa tình, trách nhiệm vì nạn nhân chất độc da cam”, cùng với phong trào thi đua do địa phương phát động và phong trào “Tết vì người nghèo và NNCĐDC”, Tỉnh hội đã tổ chức, phát động nhiều chương trình, phong trào tạo dấu ấn sâu sắc như: “Những cánh hoa mừng xuân đến với nỗi đau da cam” vào dịp tết hằng năm; chương trình “Chung sức, chung lòng vì nhân đạo, vì nạn nhân da cam”; tổ chức thành công hội nghị “Tri ân tấm lòng vàng” và vinh danh “Gương nạn nhân vượt khó vươn lên”…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực, cố gắng, tinh thần đoàn kết, chủ động, quyết tâm vượt qua khó khăn của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh; đồng thời biểu dương những nạn nhân da cam đã vượt qua bệnh tật để vươn lên, làm chủ cuộc sống, hòa nhập cộng đồng; sống có ích cho gia đình và xã hội. Trong giai đoạn 2019 - 2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp hội tiếp tục quan tâm xây dựng, củng cố tổ chức hội vững mạnh, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, gắn bó, đồng cảm với nạn nhân da cam như chính người thân của mình; nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác vận động các nguồn lực xã hội, chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam, coi đó là nhiệm vụ trọng tâm; kịp thời tri ân, động viên, cổ vũ, lan tỏa những tấm lòng vàng vì nạn nhân da cam. Bên cạnh đó, tiếp tục có những hoạt động phù hợp để góp phần cho cuộc vận động, đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam thông qua các hình thức, biện pháp phù hợp với đường lối, chủ trương đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta… Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh cùng chung sức, chung lòng, tập trung nguồn lực nhiều hơn nữa cho công tác khắc phục hậu quả chiến tranh; giúp đỡ NNCĐDC/dioxin vượt qua khó khăn, vất vả, cả về vật chất và tinh thần; tiếp tục nói lên tiếng nói của lương tri và trách nhiệm, đòi công lý cho các nạn nhân chất độc da cam.

Được biết, Cuộc vận động chung tay “Xoa dịu nỗi đau da cam” được Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh hưởng ứng và phát động, đã được các tầng lớp nhân dân, mọi tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đồng hành và chia sẻ cho quỹ “Chăm sóc nạn nhân” của tỉnh nhà, cả tinh thần và vật chất. 10 năm qua đã tiếp nhận hơn 39,62 tỷ đồng và đã thực hiện công tác chăm sóc, trợ giúp cho nạn nhân bằng nhiều hình thức, xây dựng 189 căn nhà; trợ cấp 420 suất khó khăn; trợ cấp hàng tháng 166 suất; trợ cấp 443 suất học bổng; khám chữa bệnh miễn phí cho 3.720 lượt người… hỗ trợ trực tiếp giúp các nạn nhân sản xuất, chăn nuôi, đạt giá trị hơn 38,12 tỷ đồng.

Tại hội nghị, Tỉnh hội đã vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 3 tập thể và 15 cá nhân; Trung ương Hội tặng bằng khen cho 3 tập thể và 2 cá nhân..

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh: Nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ