Theo dõi trên

Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương 6 tháng đầu năm

02/07/2018, 11:08

BTO - Sáng nay (2/7), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương trên cả nước để bàn về tình hình kinh tế- xã hội 6 tháng đầu năm 2018. Ở đầu cầu Bình Thuận, tham dự hội nghị có Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng, các Phó Chủ tịch HĐND ; Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban ngành .

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, hội nghị có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm thảo luận, phân tích, làm rõ tình hình 6 tháng đầu năm 2018, những kết quả đạt được, những mặt còn tồn tại, hạn chế, yếu kém và đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội trong 6 tháng cuối năm 2018.

         

Cụ thể, theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tổng sản phẩm trong nước 6 tháng đầu năm 2018 ước tính tăng hơn 7% so với cùng kỳ năm trước, đây là mức tăng cao nhất của 6 tháng kể từ năm 2011. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội ước đạt trên 747 nghìn tỷ đồng, bằng 32,9% GDP và tăng 10% so với cùng kỳ, trong đó khu vực ngoài nhà nước chiếm tỉ trọng lớn nhất (hơn 41%) và có mức tăng cao nhất (hơn 17,5%). Hoạt động thương mại dịch vụ cả nước 6 tháng đầu năm khá sôi động, các mặt hàng thiết yếu được cung ứng đầy đủ, kịp thời cho nhu cầu sản xuất cũng như đời sống của nhân dân. Công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát thị trường giá cả được tăng cường, góp phần đẩy mạnh hoạt động thương mại trong nước. Trong các tháng đầu năm, tình hình thiên tai, cháy nổ, tai nạn giao thông trong toàn quốc diễn biến phức tạp. Lũ sớm đã xảy ra tại các tỉnh miền núi phía bắc, nhất là Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Thiên tai trong 6 tháng đầu năm đã làm 33 người chết và mất tích, thiệt hại ước tính khoảng 808 tỷ đồng.

Riêng tại Bình Thuận, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh  trong 6 tháng đầu năm 2018 tiếp tục chuyển biến tích cực và khá toàn diện trên các mặt. Công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh phát huy hiệu quả, nhiều chỉ tiêu kinh tế -xã hội đạt khá. Tổng thu ngân sách nhà nước toàn tỉnh ước thực hiện hơn 4.650 tỷ đồng, đạt 54,7% so với dự toán năm; Tổng sản phẩm trong tỉnh 6 tháng đầu năm 2018 ước tăng hơn 8,5% so với cùng kỳ năm trước; Kim ngạch xuất khẩu hàng hoá đạt 198,8 triệu USD. 6 tháng đầu năm, doanh thu ngành du lịch Bình Thuận ước đạt hơn 6.300 tỷ đồng, toàn tỉnh đã đón hơn 2,6 triệu lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan nghỉ dưỡng...

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương 6 tháng đầu năm