Theo dõi trên

Hội phụ nữ chung tay hành động chống rác thải nhựa

06/08/2020, 17:24 - Lượt đọc: 12

BTO - Chiều ngày  6/8, Hội LHPN tỉnh Bình Thuận phối hợp với Hội LHPN xã Tân Xuân tổ chức buổi truyền thông “Tuyên truyền nâng cao nhận thức của phụ nữ về tác hại rác thải nhựa và thay đổi thói quen sử dụng túi ni lông khó phân hủy, sản phẩm nhựa sử dụng một lần”

Để phòng chống dịch bệnh Covid-19, BTC đã thực hiện rửa tay sát khuẩn và phát khẩu trang cho tất cả mọi người đến tham dự. Có hơn 120 chị em là hội viên phụ nữ trên địa bàn xã Tân Xuân tham gia buổi truyền thông. Báo cáo viên đã cung cấp nhiều thông tin về tác hại của rác thải nhựa với môi trường sống, sức khoẻ của người dân; việc cần thiết phải hạn chế, tiến tới nói không với sản phẩm nhựa một lần; giới thiệu sản phẩm thay thế đồ nhựa được làm từ nguyên liệu thân thiện môi trường; cách phân loại rác thải tại nhà, tái chế đồ nhựa…

 Bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt - Phó Chủ tịch Hội LHPN Bình Thuận cho biết, thời gian qua, các cấp hội đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên “nói không với rác thải nhựa” ở nơi làm việc, gia đình và khu dân cư. Qua đó, cán bộ, hội viên, phụ nữ đã hưởng ứng bằng nhiều việc làm cụ thể như: đi chợ bằng làn nhựa, hạn chế sử dụng túi ni lông và sản phẩm nhựa dùng một lần trong sinh hoạt hàng ngày, phân loại rác thải tại gia đình… Từ đó, dần nâng cao nhận thức và hình thành thói quen trong chị em phụ nữ, hạn chế và tiến tới từ bỏ sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, hạn chế xả thải rác nhựa để bảo vệ môi trường, góp phần triển khai có hiệu quả phong trào “Chống rác thải nhựa” tại địa phương.

Với khẩu hiệu “Hội viên phụ nữ chung tay hành động chống rác thải nhựa – Vì một Việt Nam xanh” Hội LHPN Bình Thuận đã trao tặng 200 giỏ đi chợ cho tất cả các chị em tham gia buổi truyền thông và Hội LHPN xã Tân Xuân.

Nguyễn Phong

         
 



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội phụ nữ chung tay hành động chống rác thải nhựa