Theo dõi trên

Hội thảo biến đổi khí hậu vùng bờ biển duyên hải miền Trung

05/02/2018, 16:15

BTO- Hội thảo khởi động nghiên cứu “Tư vấn kỹ thuật về Đánh giá tác động biến đổi khí hậu đến tài nguyên nước dưới đất vùng bờ biển duyên hải miền Trung tỉnh Bình Thuận và đề xuất các giải pháp bảo vệ” vừa được Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh tổ chức.

Nội dung hội thảo trên thuộc dự án Quản lý tổng hợp nguồn nước và phát triển đô thị trong mối liên hệ với biến đổi khí hậu tại tỉnh Bình Thuận. Mục tiêu gói thầu nhằm đánh giá tác động của BĐKH đến tài nguyên nước dưới đất khu vực phía nam ven biển tỉnh Bình Thuận từ phường Mũi Né (TP. Phan Thiết) đến xã Thuận Quý (Hàm Thuận Nam) với thời gian thực hiện từ tháng 12/2017 – 6/2018. Qua đó, đề xuất các giải pháp quản lý và bảo vệ nguồn nước dưới đất tại khu vực nghiên cứu trong điều kiện BĐKH và nước biển dâng. 

4 nội dung được thực hiện như: điều tra, khảo sát, thu thập và phân tích số liệu khu vực nghiên cứu; Đánh giá ảnh hưởng của BĐKH đến lượng mưa, bốc thoát hơi tiềm năng và mực nước biển dâng tại khu vực nghiên cứu; Đánh giá ảnh hưởng của BĐKH, nước biển dâng đến tài nguyên nước đất tại khu vực nghiên cứu; Đề xuất các giải pháp quản lý và bảo vệ nguồn tài nguyên nước dưới đất tại khu vực nghiên cứu trong bối cảnh BĐKH, nước biển dâng.

Tại đây, các đại biểu đã nghe đơn vị tư vấn báo cáo kết quả khảo sát 100 tổ chức, 200 cá nhân về hiện trạng sử dụng nguồn nước, đánh giá chất lượng nước, đánh giá cảm quan chất lượng nước; các nguồn thải xung quanh khu vực và báo cáo chất lượng nước. Qua kết quả trên, các đại biểu tham dự đã góp ý về dữ liệu, kết quả khảo sát để đơn vị tư vấn hoàn thiện cho các bước tiếp theo của dự án.

H.Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thảo biến đổi khí hậu vùng bờ biển duyên hải miền Trung