Theo dõi trên

Hơn 2 tuần TTHCC đi vào hoạt động: Người dân, nhà đầu tư, doanh nghiệp phấn khởi và hài lòng

18/01/2018, 15:37

 BTO- Trung tâm hành chính công (TTHCC) tỉnh chính thức khai trương đi vào hoạt động từ ngày 2/1. Đây là sự kiện thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp và người dân với sự kỳ vọng rất lớn về những đổi mới, đột phá trong công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của tỉnh.

Hơn 2 tuần đi vào hoạt động, trung tâm đã đón nhiều lượt người dân, người nước ngoài đang làm ăn sinh sống trong tỉnh, doanh nghiệp và các nhà đầu tư đến làm thủ tục hành chính, tìm hiểu môi trường đầu tư. Phần lớn họ đều tỏ ra hài lòng khi những thủ tục hành chính trước đây vốn mất nhiều thời gian và phiền phức, nay trở nên đơn giản, nhanh gọn hơn.

Ông Thái Văn Hải – chủ doanh nghiệp lĩnh vực du lịch ở phường Hàm Tiến vui vẻ nói: “tôi đã đến TTHCC để xin chuyển đổi giấy phép kinh doanh do trước đây doanh nghiệp của tôi hoạt động ở Mỹ Tho (Tiền Giang), nay đã chuyển về Bình Thuận nên tôi muốn đổi lại giấy phép kinh doanh cho hợp lệ. Phải nói là tuyệt vời, thủ tục nhanh gọn, rõ ràng”.

“Một bộ hồ sơ không đủ thủ tục họ không nhận và hướng dẫn về bổ sung thêm mang đến. Không như trước kia, không đủ họ cũng nhận, vài ngày sau kiểm tra rồi mới bắt bổ sung, hoặc phải đến sở này, sở kia… rất mất thời gian. Giờ tôi không còn phải lo ngại như trước đây,… Khoảng 2 ngày nữa tôi sẽ có kết quả”, ông Hải  nói thêm.

Không chỉ các doanh nghiệp đến làm thủ tục, các nhà đầu tư đã tìm đến trung tâm để được hướng dẫn tìm hiểu về môi trường đầu tư. Ông Nguyễn Đức Hải Tùng – Phó Giám đốc trung tâm chia sẻ, vừa qua Trung tâm đã đón tiếp một số nhà đầu tư đến tìm hiểu về lĩnh vực công nghệ cao.

Nhiều người nước ngoài – những người có ý định định cư lâu dài ở Bình Thuận, đã và đang làm ăn sinh sống trên địa bàn tỉnh cũng đã đến xin giải quyết một số thủ tục. Ông Chris Owen (người Anh) – chủ một nhà hàng ở Hàm Tiến cho biết, hiện ông có hai vấn đề lớn, cần được giúp đỡ, đó là: giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) và giấy phép bán rượu. Tôi đã đến trung tâm vào ngày 9/1 để hỏi về vấn đề này, họ tiếp đón tôi rất thân thiện, nhiệt tình hướng dẫn tôi đến một văn phòng khác để làm. Nhưng tôi vẫn chưa làm được, có thể vì vấn đề ngôn ngữ… Với tôi trung tâm này là số 1, nó là một dịch vụ hữu ích và tôi rất muốn trung tâm giúp tôi thêm lần nữa.

Ngoài ông Chris Owen, ông Andy Jim… rất vui khi nghe nói về TTHCC. Tuy nhiên, họ cũng bày tỏ mong trung tâm có thêm ngôn ngữ tiếng Anh hoặc bảng hướng dẫn bằng ngôn ngữ này vì lượng người nước ngoài sinh sống và làm việc ở Bình Thuận rất nhiều.

Nói về hoạt động của trung tâm gồm liên quan vấn đề ngôn ngữ, ông Tùng cho biết: chức năng của trung tâm, hiện nay tất cả mọi công dân, nhà đầu tư, doanh nghiệp được bình đẳng trước pháp luật không phân biệt trong hay ngoài nước, đến trung tâm đều tiếp đãi và hướng dẫn như nhau. Ngoại trừ các tập đoàn đầu tư lớn sẽ do UBND tỉnh tiếp đón và hướng dẫn.

Về ngôn ngữ, trung tâm đang thực hiện theo Bộ thủ tục hành chính pháp luật Việt Nam, hoàn toàn bằng tiếng Việt. Hiện nay trung tâm có các bạn tình nguyện viên khoa tiếng Anh ở đại học Phan Thiết, khi một người nước ngoài bước vào trung tâm các bạn ấy sẽ trao đổi bằng tiếng Anh, sau đó dẫn đến bộ phận cần được giải quyết. Việc công dân chưa hoàn thành thủ tục của mình, cũng cần xem lại thủ tục hành chính đó thuộc cấp huyện hay thành phố vì ở trung tâm thuộc bộ thủ tục hành chính cấp tỉnh.

Ninh Chinh – ảnh Ngọc Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 2 tuần TTHCC đi vào hoạt động: Người dân, nhà đầu tư, doanh nghiệp phấn khởi và hài lòng