Theo dõi trên

Hơn 500 sinh viên ưu tú và các nhân vật nổi bật quy tụ về Phú Quý

03/06/2017, 09:44

BTO – Chiều ngày 2/6, hơn 500 sinh viên ưu tú trên cả nước cùng các vị khách mời là những nhân vật nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng đã cập bến đến huyện đảo Phú Quý – tỉnh Bình Thuận để tham gia chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ Quốc” diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 2/6 đến ngày 4/6).

Chương trình bắt đầu với lễ khai mạc Triển lãm “Ý tưởng sinh viên phát triển kinh tế biển, đảo”; triển lãm mô hình NCKH phát triển kinh tế biển; chiếu phim tư liệu về biển đảo và khởi công công trình thanh niên tại Vịnh Triều Dương. Khoảnh khắc tất cả mọi người cùng hướng về lá cờ Tổ Quốc, ngân lên bài Quốc ca Việt Nam trong lễ khởi công cột cờ thật thiêng liêng và đầy xúc động. Sau đó, đoàn cùng Nghệ sĩ trẻ NguyễnThuỳ Chi (Chi Pu) - đại sứ đồng hành cùng chương trình, đã cùng các sinh viên triển khai các hoạt động an sinh xã hội như: thăm, tặng quà gia đình thương binh, liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng và trao cờ tổ quốc cho các ngư dân địa phương bám biển.

Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Minh Triết - Uỷ viên ban Thường vụ - Trưởng ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn – Phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội sinh viên Việt Nam đã phát biểu khai mạc chương trình “Sinh viên với biển đảo Tổ Quốc 2017” với sự tham dự của đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Thuận và huyện đảo Phú Quý;lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Trung ương Đoàn; và các cá nhân trẻ có thành tích nổi bật trong nhiều lĩnh vực.

Chương trình năm nay được tổ chức với mục đích muốn truyền đi thông điệp ý nghĩa về chủ quyền biển đảo Tổ quốc đến với không chỉ cộng đồng sinh viên mà còn tới đông đảo công chúng. Ngoài ra còn có sự góp mặt của 22 gương mặt trẻ nổi bật và có tầm ảnh hưởng trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, thể thao, văn hoá và lao động xã hội trong một bộ ảnh nghệ thuật ca ngợi giá trị biển đảo Việt Nam, giúp lan toả thông điệp khởi nghiệp, phát triển kinh tế vững mạnh bằng tri thức trẻ. Những cái tên quen thuộc với giới trẻ và công chúng cả nước như nghệ sĩ trẻ Chi Pu, danh thủ bóng đá Công Phượng, nhạc sĩ/ca sĩ Vũ Cát Tường, diễn viên Nhã Phương, doanh nhân Bùi Quang Minh – CEO cụm rạp chiếu phim & khu vui chơi Beta Cineplex, Hoàng Lê Giang – người Việt Nam đầu tiên chinh phục Bắc Cực, hay sinh viên đa tài “nói 7 thứ tiếng” Trần Khánh Vy đã cùng góp mặt trong bộ ảnh đặc biệt này, bên cạnh nhiều tên tuổi xuất sắc khác.

         
   

         

            Nghệ sĩ trẻ Chi Pu đã có mặt trên đảo Phú Quý trong ngày 2/6.
         
   

         

            Các sinh viên tham gia đốt lửa trại.
         
   

         

            Khai mạc chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ Quốc” 2017.

Mỹ Thiện



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 500 sinh viên ưu tú và các nhân vật nổi bật quy tụ về Phú Quý