Theo dõi trên

Hơn 62.000 phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế gia đình

16/07/2018, 08:34

BT- Hội LHPN tỉnh vừa sơ kết công tác hội, phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

6 tháng đầu năm, các mô hình “làm theo” Bác được các cấp Hội tiếp tục nhân rộng và duy trì, đã tiết kiệm được 4.613 kg gạo và trên 78 triệu đồng giúp 412 hội viên, phụ nữ hoàn cảnh khó khăn; thành lập mới 19 tổ làm theo Bác với 239 thành viên.

Bên cạnh đó, hoạt động hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp tiếp tục được các cấp Hội quan tâm thực hiện. Đã tư vấn kiến thức, hỗ trợ 19 chị khởi nghiệp/ khởi sự kinh doanh với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng. Duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động hỗ trợ phụ nữ tiếp cận các nguồn vốn phát triển kinh tế gia đình; đến nay các cấp Hội quản lý trên 1,8 tỷ đồng, giúp hơn 62.000 chị vay. Phối hợp với các ngành liên quan tổ chức 36 lớp tập huấn về chăn nuôi, trồng trọt cho hơn 1.500 chị; mở 11 lớp dạy nghề nấu ăn, pha chế thức uống, đan mây tre, may công nghiệp cho 234 chị.

Trong những tháng cuối năm, các cấp hội tiếp tục thực hiện các Nghị quyết của Đảng, chính sách phát luật của Nhà nước. Đồng thời, thực hiện tốt các phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “Rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” và “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”.        

N.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 62.000 phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế gia đình