Theo dõi trên

Họp báo vụ Trường Thanh Nguyên: Trường Thanh Nguyên vẫn sẽ là cơ sở giáo dục

28/03/2017, 17:10

BTO- 10 giờ trưa nay (28/3), Sở Thông tin Truyền thông đã chủ trì họp báo liên quan đến những “lùm xùm” xung quanhviệc phá sản của Công ty TNHH Thanh Nguyên (chủ quản của Trường Thanh Nguyên). Tham dự buổi họp báo có đồng chí Nguyễn Thành Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính; lãnh đạo Ban Tuyên giáo, các cơ quan truyền thông Trung ươngvà địa phương. 

                
      Ông Nguyễn Thành Tâm, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy,       phát biểu tại buổi họp báo

Tại buổi họp báo, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thông qua kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại cuộc họp chiều 27/3, chỉ đạo xử lý vụ việc xảy ra tại Trường Thanh Nguyên. Theo đó, ưu tiên hàng đầu là ổn định việc dạy và học của các em học sinh đến hết năm học 2016 – 2017, đồng thời rà soát lại tính pháp lý của quyết định phá sản, cũng như trách nhiệm của các bên trong vụ việc.

Tại cuộc họp, nhiều ý kiến của phóng viên nêu ra đã được lãnh đạo các sở ngành giải đáp. Bà Nguyễn Thị Bích Hoàn, Phó GĐ Sở GDĐT cho biết, việc Phòng GDĐT Phan Thiết tham mưu cho UBND TP Phan Thiết ra văn bản có phương án cho chuyển học sinh Trường Thanh Nguyên sang Trường Lê Quý Đôn là không chặt chẽ, mâu thuẫn, bởi Trường Lê Quý Đôn thuộc Sở quản lý. Theođó, việc chuyển trường hàng loạt học sinh sẽ rất khó khăn, phức tạp vì không đủ giáo viên cùng lúc để giảng dạy và khi chuyển trường phải theo nguyện vọng của phụ huynh. “Quan điểm của Sở là nên giữ lại Trường Thanh Nguyên để tiếp tục thực hiện việc xã hội hóa giáo dục”.

Ông Võ Thành Huy, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, khẳng định “Việc chuyển học sinh từ Trường Thanh Nguyên sang Trường Lê Quý Đôn chỉ mới là phương án của UBND TP Phan Thiết để chủ động chuẩn bị và đảm bảo điều kiện học tập khi các cơ quan tiến hành thi hành quyết định phá sản Công ty Thanh Nguyên”. Việc chuyển trường của học sinh đều do phụ huynh toàn quyền quyết định và trên tinh thần tự nguyện. “Sau khi thực hiện xong thủ tục phá sản, dù tổ chức, cá nhân nào tiếp nhận Trường Thanh Nguyên thì cũng phải triển khai hoạt động giáo dục theo đúng mục tiêu ban đầu của tỉnh, chứ không thể sử dụng vào mục đích khác được”, ông Huy nói.

Cũng tại buổi họp báo, phóng viên đặt câu hỏi xung quanh quyết định phá sản, cũng như tính pháp lý của nhà trường đối với học sinh cuối năm học khi hiện đơn vị chủ quản bị tuyên bố phá sản. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Thành Tâm khẳng định: phụ huynh an tâm, lãnh đạo tỉnh đủ thẩm quyền đảm bảo tính pháp lý cho học sinh cuối năm học. Việc quan trọng nhất hiện nay là ổn định việc học cho các em học sinh. Riêng chuyện đúng sai xung quanh quyết định phá sản, Thường trực Tỉnh ủy đã có chỉ đạo giao các ngành rà soát lại toàn bộ theo đúng quy trình pháp luật. “Quan điểm của lãnh đạo tỉnh là không bao che việc nợ nần, “sai thì phải sửa, đúng thì phải thi hành” theo quy định pháp luật, ông Nguyễn Thành Tâm một lần nữa khẳng định, khi nói về quan điểm chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh.

Được biết, thực hiện chỉ đạo theo kết luận của Thường trực Tỉnh ủy, trong sáng nay, ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạocũng đã làm việc với Trường Thanh Nguyên để động viên đội ngũ giáo viên, cùng hội phụ huynh học sinh và thông báo quan điểm, chủ trương của tỉnh xung quanh vụ việc.

Riêng Công an tỉnh,Đại tá Nguyễn Văn Nhiều cho biết, hiện nay Giám đốc Công an tỉnh đã lập tổ công tác để phối hợpvới Công an TP. Phan Thiết theo tinh thần chỉ đạo của thường trực trong việc làm rõ việc sử dụng công cụ hỗ trợ, việc gây mất an ninh trật tự và sẽ báo cáo cụ thể vụ việc cho Thường trực Tỉnh ủy trước ngày 5/4/2017 như chỉ đạo.

P.Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Họp báo vụ Trường Thanh Nguyên: Trường Thanh Nguyên vẫn sẽ là cơ sở giáo dục