Theo dõi trên

Họp mặt chức sắc các tôn giáo, dân tộc, người tiêu biểu

29/01/2019, 11:36

BTO- Chiều 28/1, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức họp mặt với 180 chức sắc tôn giáo, dân tộc, người tiêu biểu trong tỉnh để thông tin tình hình kinh tế - xã hội trong năm 2018 và nhiệm vụ năm 2019. Đồng thời, phổ biến những nội dung cơ bản về Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XII).

                
   
         Họp mặt các chức sắc tôn giáo, dân tộc, người tiêu biểu trong tỉnh.

Bà Bố Thị Xuân Linh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh thông tin tóm tắt tình hình, kết quả công tác Mặt trận năm 2018. Theo đó, trong năm qua Mặt trận các cấp trong tỉnh đã phát huy vai trò trung tâm trong việc tập hợp, giáo dục, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đặc biệt, các chức sắc, nhà tu hành, tín đồ các tôn giáo, bà con các dân tộc ngày càng tin tưởng vào các hoạt động xã hội ở địa phương, có nhiều nỗ lực phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, vận động các tầng lớp xã hội dấy lên các phong trào thi đua yêu nước, hăng hái tham gia phát triển sản xuất, góp sức, góp công, góp của xây dựng cuộc sống mới…

                
   
      Bà Bố Thị Xuân Linh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh    tóm tắt tình hình, kết quả công tác Mặt trận năm 2018

Cũng tại buổi họp mặt, ông Hồ Trung Phước - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thông tin nhanh kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2018; đồng thời quán triệt các nội dung cơ bản của Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XII).

                
   
      Ông         Hồ Trung Phước -    Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy       phổ biến các nội dung cơ bản về Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8 Ban    Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XII)

Trong không khí đoàn kết, cởi mở, các chức sắc trên địa bàn tỉnh bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả phát triển kinh tế của tỉnh trong năm qua. Các vị chức sắc đã thẳng thẳn phản ánh tới các cấp, ngành tiếp tục quan tâm hơn đến một số vấn đề như: cấp đất sản xuất, tạo công ăn, việc làm cho các hộ nghèo, khó khăn; có chính sách hỗ trợ cho nông dân bị thiệt hại trong mùa mưa lũ vừa qua để bà con ổn định đời sống và có điều kiện tái sản xuất trong vụ mùa sắp đến; tạo công ăn việc làm cho sinh viên mới ra trường; đặc biệt là học sinh, sinh viên đồng bào dân tộc thiểu số; quan tâm tổ chức các diễn đàn, phương tiện và cách thức tiến hành đối thoại giữa các tôn giáo với nhau, giữa nhà nước, các tổ chức xã hội với các tôn giáo... Về phía các chức sắc sẽ phát huy vai trò của mình để tiếp tục tuyên truyền, vận động bà con giáo dân, tăng, ni, phật tử thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước.

Dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã tặng bằng khen cho 1 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2018.

N.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Họp mặt chức sắc các tôn giáo, dân tộc, người tiêu biểu