Theo dõi trên

Hợp nhất các bệnh viện tuyến huyện và trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh

05/05/2017, 15:51

BTO- Ngày 27/4, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký các quyết định phê duyệt Đề án thành lập mới các trung tâm y tế ở một số huyện và thành phố Phan Thiết trên cơ sở hợp nhất các bệnh viện tuyến huyện với trung tâm y tế. Cụ thể, toàn tỉnh sẽ thành lập mới 5 trung tâm y tế ởcác huyện Tuy Phong, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam, Tánh Linhvà Tp. Phan Thiết. Các địa phương có bệnh viện đa khoa khu vực là bệnh viện tuyến tỉnh vẫn giữ nguyên mô hình hoạt động như cũ.

Các trung tâm y tế mới là đơn vị sự nghiệp y tế công lập trực thuộc Sở Y tế, có chức năng thực hiện các dịch vụ về chuyên môn - kỹ thuật về y tế dự phòng, khám chữa bệnh, phục hồi chức năng và các dịch vụ y tế khác; hoạt động theo cơ chế tự bảo đảm một phần chi thường xuyên theo Nghị định số 16/2015/NĐ-CP của Chính phủ. Chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp về tổ chức, nhân lực, hoạt động, tài chính và cơ sở vật chất của Sở Y tế; chịu sự hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của các đơn vị y tế tuyến tỉnh, Trung ương và chịu sự quản lý nhà nước của UBND cấp huyện theo quy định của pháp luật.

Kinh phí hoạt động từ nguồn ngân sách nhà nước bảo đảm; từ nguồn thu các hoạt động dịch vụ khám, chữa bệnh; từ các chương trình mục tiêu, các dự án ODA và các nguồn kinh phí hợp pháp khác.

Về tổ chức bộ máy, mỗi trung tâm có 1 giám đốc, không quá 3 phó giám đốc và có các phòng, khoa, trạm y tế trực thuộc; việc bổ nhiệm,bổ nhiệm lạigiám đốc và các phó giám đốc trung tâm doGiám đốc Sở Y tế quyết định.

Minh Thuần



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hợp nhất các bệnh viện tuyến huyện và trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh