Theo dõi trên

Họp trực tuyến phòng chống dịch Covid-19: Tiếp tục tầm soát, phát hiện F1, F2

17/03/2020, 11:03 - Lượt đọc: 98

BT- “Tầm soát, phát hiện sớm F1, F2, khoanh vùng cách ly là một trong số những yếu tố quyết định hiệu quả phòng chống Covid-19”. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng đã nhấn mạnh trong cuộc họp trực tuyến về triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 vào sáng 16/3.

                
   Họp trực tuyến công tác phòng chống dịch    Covid-19 sáng 16/3.

Theo Sở Y tế, tính đến trưa 16/3, tổng số trường hợp mắc Covid-19 tại tỉnh là 9 người đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Bình Thuận, với sức khỏe ổn không ho, không sốt. Riêng 14 trường hợp đang theo dõi cách ly tại Bệnh viện Phổi tỉnh, thì có 12 trường hợp đã xét nghiệm âm tính và 2 trường hợp đang chờ kết quả (1 sốt nhẹ). Số lượng cách ly tập trung gồm 83 trường hợp tại Trung đoàn 812, 7 trường hợp tại Trường Quân sự tỉnh, 4 người nước ngoài tại cơ sở số 4, đường 19/4. Ngành y tế tỉnh đã và đang giám sát điều tra dịch tễ, xử lý môi trường theo dõi sức khỏe diện F1, F2 theo quy định.

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng yêu cầu ngành y tế tiếp tục khẩn trương rà soát F1, F2. Đồng thời, Sở Y tế phối hợp Trường Cao đẳng Y tế Bình Thuận và các chuyên giatrung ương tập huấn cấp tốc cho sinh viên y tế về phòng chống bệnh này để phụ giúp lực lượng y tế khi cần thiết. Từ tuyến xã đến tuyến tỉnh phải giám sát, quản lý chặt các trường hợp cách ly F1, F2 tuân thủ theo hướng dẫn y tế, có hình thức xử lý những trường hợp vi phạm… Công an tỉnh phối hợp cơ quan liên quan quản lý số người nước ngoài đến Bình Thuận, số người Bình Thuận đi nước ngoài trở về, khách vãng lai đi từ nước ngoài, đi từ tỉnh có dịch bệnh... Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất phải xem trọng sức khỏe công nhân, người lao động, duy trì hoạt động sản xuất; hỗ trợ nước sát khuẩn, xà phòng rửa tay, khẩu trang cho công nhân, người lao động phòng bệnh Covid-19.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Họp trực tuyến phòng chống dịch Covid-19: Tiếp tục tầm soát, phát hiện F1, F2