Theo dõi trên

Huấn luyện chiến sĩ mới: Thao trường đổ mồ hôi…

05/04/2018, 09:12

BT- Gần 1 tháng nhập ngũ, hiện nay các tân binh tại Đại đội huấn luyện chiến sĩ mới (Trường Quân sự tỉnh) đang miệt mài rèn luyện các bài tập cơ bản của “3 tháng thao trường”. Dù mới đầu còn đôi chút khó khăn, bỡ ngỡ khi làm quen môi trường mới, nhưng ai cũng quyết tâm hoàn thành thật tốt khóa huấn luyện. Bởi “thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu”.

                
Tập bắn súng AK.

Tại thao trường của Trường Quân sự tỉnh, những ngày đầu tháng 4, dưới cái nắng và nóng oi bức, các chiến sĩ mới của Đại đội huấn luyện chiến sĩ mới đang ra sức hăng say tập luyện. Thấm nhuần khẩu hiệu “thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu”, nhiều tân binh dù người đẫm mồ hôi nhưng vẫn cố gắng chăm chút từng động tác kỹ thuật. Mỗi góc thao trường là một tiểu đội với bài tập riêng theo sự hướng dẫn của các tiểu đội trưởng và trung đội trưởng. Theo quan sát của chúng tôi, giữa sân, tiểu đội 5 của Trung đội 2 đang tập ném lựu đạn. Tiếng hiệu lệnh của Tiểu đội trưởng Nguyễn Đức Toàn vang lên dõng dạc, dứt khoát: chuẩn bị lựu đạn… Ném. Bên cạnh, một chiến sĩ răm rắp làm theo hiệu lệnh với những động tác khá thuần thục. Toàn chia sẻ, do các chiến sĩ mới nhập ngũ nên đôi lúc bỡ ngỡ. Trong huấn luyện, các động tác, tư thế đòi hỏi phải đúng, chuẩn, chính xác. Do vậy là tiểu đội trưởng phải luôn chú ý quan sát tình hình, gần gũi, động viên giúp đỡ để anh em tiến bộ, hoàn thành tốt các bài huấn luyện.

Dù nắng, gió và những giọt mồ hôi trên thao trường đã khiến những làn da trắng trẻo thư sinh ngày nào dần thay thế bằng màu da sạm đen, nhưng các chiến sĩ biết bản thân đang được tôi luyện cho rắn rỏi, kiên cường và nghị lực hơn. Do đó, ai cũng thể hiện sự quyết tâm cao trong các bài học. Binh nhì Mang Nghí - một đảng viên, tân binh đến từ thị trấn Lạc Tánh, huyện Tánh Linh tâm sự: Khi vào đây em đã được học tập rất nhiều. Từ cách sinh hoạt hàng ngày của một người lính đến các bài học chính trị, các bài tập huấn luyện cơ bản như: các tư thế bắn súng, ném lựu đạn, đánh thuốc nổ… Mặc dù ban đầu chưa quen lắm với môi trường mới có tính kỷ luật cao, nhưng với sự chỉ bảo tận tình của tiểu đội trưởng, trung đội trưởng nay em đã thích nghi và hòa nhập. Em sẽ cố gắng phấn đấu, ra sức học tập để không phụ niềm tin, hy vọng của gia đình và sự tận tình chỉ bảo của các đồng chí trong đơn vị.

Được biết, năm nay Đại đội huấn luyện chiến sĩ mới tiếp nhận và huấn luyện 120 tân binh đến từ 7 địa phương gồm: Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, Phan Thiết, Hàm Thuận Nam, La Gi và Tánh Linh. Trong đó có 11 đảng viên, 2 chiến sĩ có trình độ đại học, 9 cao đẳng và 7 trung cấp. Trong 3 tháng thao trường, các chiến sĩ sẽ được huấn luyện sử dụng thành thạo các loại vũ khí như súng tiểu liên AK, ném lựu đạn, đánh thuốc nổ; các tư thế kỹ, chiến thuật chiến đấu; điều lệnh quản lý bộ đội, điều lệnh đội ngũ; các bài học về hậu cần, chính trị…

Thượng úy Thái Thành Trung - Chính trị viên đại đội cho biết, các chiến sĩ dù mới làm quen với môi trường mới nhưng đều chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương quân đội, cố gắng phấn đấu học tập và rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ, chưa có trường hợp nào vi phạm phải xử lý kỷ luật. Hiện nay đơn vị đang tích cực giáo dục chính trị, nâng cao bản lĩnh, rèn luyện kỹ, chiến thuật cho tân binh. Với mục tiêu 100% đạt yêu cầu, trong đó 75% đạt khá, giỏi trở lên, Ban chỉ huy đại đội luôn bám sát thao trường, tận tình huấn luyện, chỉ bảo để các chiến sĩ thành thạo từng động tác, để kết thúc khóa huấn luyện 100% các chiến sĩ có tư tưởng, bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng nhận nhiệm vụ ở bất cứ đơn vị nào được phân công. 

Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huấn luyện chiến sĩ mới: Thao trường đổ mồ hôi…