Theo dõi trên

Hướng dẫn chương trình kế toán cho Quỹ “Vì người nghèo”

21/02/2020, 10:33

BTO- Chiều 20/2, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp Bộ Tài chính tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về tập huấnhướng dẫn kế toán áp dụng cho Quỹ “Vì người nghèo”. Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Bình Thuận có lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; kế toán Quỹ “Vì người nghèo” các huyện, thị, thành phố…

Tại hội nghị, các đại biểu được báo cáo viên của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Bộ Tài chính hướng dẫn chi tiết vềcông tác kế toán và sử dụng phần mềm kế toán theo các quy định tại Thông tư số 103/2018/TT-BTC của Bộ Tài chính về hướng dẫn nghiệp vụ kế toán áp dụng cho Quỹ “Vì người nghèo”.

Theo đó,Thông tư 103 đã quy định một số biểu mẫu chứng từ bắt buộc, đặc biệt các đơn vị có thể tự lập chứng từ. Về hệ thống tài khoản, thay đổi lớn nhất là lược bỏ những tài khoản không liên quan, đồng thời có sự hệ thống hóa lại các tài khoản kế toán, từ đó đảm bảo tính nhất quán giữa các chế độ kế toán nói chung, phục vụ mục tiêu lập báo cáo tài chính.

Riêng phần mềm kế toán quỹ “Vì người nghèo”, đại diện Công ty phần mềm Misa cho biết, với mục đích tạo ra công cụ quản lý Quỹ “Vì người nghèo” đơn giản, hiệu quả, thay thế hoàn toàn hạch toán thủ công; giúp các cơ quan, đơn vị dễ dàng phát hiện và sửa chữa sai sót, tăng tính chính xác, minh bạch cho báo cáo tài chính, từ đó việc thống kê, phân tích, đánh giá báo cáo được thực hiện kịp thời, chủ động.

Thông qua hội nghị tập huấn, các đại biểu được trang bị kiến thức, phương pháp quản lý để thực hiện công tác kế toán Quỹ “Vì người nghèo” các cấp được khoa học và chính xác.

TT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hướng dẫn chương trình kế toán cho Quỹ “Vì người nghèo”