Theo dõi trên

Hưởng ứng chiến dịch “Giờ Trái đất” 2017

09/03/2017, 07:53

BT- Năm 2017 này, chiến dịch “Giờ Trái đất” sẽ diễn ra vào thứ bảy, ngày 25/3 từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút. Tham gia “Giờ Trái đất” cùng với cộng đồng quốc tế là cơ hội để Việt Nam nói chung và Bình Thuận nói riêng thể hiện trách nhiệm của mình trong công tác ứng phó với biến đổi khí hậu.

Nhằm tích cực hưởng ứng “Giờ Trái đất”, qua đó nâng cao nhận thức và thúc đẩy việc thực hiện Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu các cơ quan, các đơn vị sự nghiệp công lập, Mặt trận, đoàn thể, các cơ sở sản xuất, kinh doanh tắt các đèn chiếu sáng và các thiết bị không thật cần thiết ở cơ quan, đơn vị vào thời điểm diễn ra “Giờ Trái đất”. Tuyên truyền phổ biến các văn bản pháp luật của Nhà nước về tiết kiệm điện để nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân nhằm xây dựng ý thức chung sức góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu; cụ thể tắt điện, không sử dụng thiết bị điện trong sinh hoạt gia đình vào “Giờ Trái đất”.

Báo Bình Thuận, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận tăng cường phổ biến, đưa tin, viết bài về chiến dịch “Giờ Trái đất”. Công ty Điện lực Bình Thuận thông báo, kêu gọi khách hàng sử dụng điện (nhà hàng, khách sạn, các đơn vị chiếu sáng công cộng, các doanh nghiệp sản xuất, khách hàng chong thanh long…) tắt 100% các bảng đèn trang trí, quảng cáo, bảng hiệu, tắt đèn, các thiết bị điện; đặc biệt là không chong đèn thanh long trong “Giờ Trái đất”.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Công ty cổ phần Môi trường và dịch vụ Bình Thuận, các Ban quản lý công trình công cộng nghiêm túc thực hiện việc tắt ít nhất 1/2 số lượng đèn chiếu sáng công cộng trên địa bàn quản lý; trong đó tắt 100% tại các tuyến đường lớn vào thời điểm diễn ra sự kiện “Giờ Trái đất”. Chỉ đạo các phòng ban, UBND các xã, phường, thị trấn, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ, du lịch, thương mại, các tổ chức, cá nhân tự giác hưởng ứng “Giờ Trái đất” bằng cách tắt đèn chiếu sáng và các thiết bị điện.

T.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hưởng ứng chiến dịch “Giờ Trái đất” 2017