Theo dõi trên

Hủy bỏ giấy phép thông hành cho khách nước ngoài về đảo Phú Quý

06/09/2020, 09:06

BTO- Ngày 1/9, UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản cho người nước ngoài về đảo Phú Quý mà không cần giấy phép vào biên giới biển của công an tỉnh. Đây là một bước tiến cho Phú Quý phát triển nhanh và bền vững, đặc biệt là ngành du lịch.

                
      Một góc Phú Quý - Ảnh minh họa.

Những năm qua mặc dù số lượng khách đến tham quan, du lịch tại Phú Quý ngày càng tăng, nhưng chủ yếu là khách trong nước. Bởi người nước ngoài muốn đến du lịch hoặc Việt kiều về thăm gia đình tại đảo Phú Quý, thì bắt buộc phải phải có giấy phép thông hành theo quy định mới được cho phép. Đó cũng là một trong những rào cản nhất định khiến Phú Quý khó thu hút lượng khách quốc tế đến khám phá, du lịch.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách nước ngoài, Việt kiều đến đảo được thuận lợi. Ngày 1/9/2020 UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản đồng ý chủ trương cho người nước ngoài về đảo Phú Quý mà không cần giấy phép vào biên giới của công an tỉnh, đồng thời tăng cường kiểm tra, kiểm soát, nằm tình hình quản lý chặt chẽ hoạt động, cư trú của người nước ngoài khi ra đảo Phú Quý, có biện pháp phòng ngừa xâm phạm các hoạt động an ninh quốc gia và lây lan dịch bệnh Covid-19.

Việc tạo điều kiện cho người nước ngoài về đảo Phú Quý mà không cần giấy phép vào biên giới biển của công an tỉnh, sẽ giúp  Phú Quý thu hút khách du lịch quốc tế khi Phú Quý đã trở thành khu du lịch cấp tỉnh.

Bích Dung



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hủy bỏ giấy phép thông hành cho khách nước ngoài về đảo Phú Quý