Theo dõi trên

Huy động tổng lực ngăn chặn dịch Covid-19 tăng cao

15/03/2020, 12:50

 BTO- “Dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam đang bước vào giai đoạn 2. Nếu các địa phương lơ là, không làm tốt công tác kiểm soát dịch bệnh, số ca bệnh sẽ lan nhanh không những theo cấp số nhân mà theo cấp lũy thừa”. Đó là nhận định của PGS.TS. Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia tại buổi làm việc với Bình Thuận về công tác phòng, chống dịch Covid-19 sáng 15/3; cùng có sự tham dự của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng.

Theo Sở Y tế, tính đến 14 giờ (14/3), Bình Thuận không ghi nhận thêm trường hợp nhiễm Covid-19. Tổng số trường hợp nhiễm bệnh này là 9 ca đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Bình Thuận với hiện trạng sức khỏe ổn, không sốt; trong đó, 7 ca tại Phan Thiết, 2 ca tại Hàm Thuận Bắc. Thêm vào đó, 14 trường hợp đang được quản lý, điều trị và theo dõi Tại Bệnh viện Phổi Bình Thuận, với kết quả âm tính cho 12 trường hợp và 2 trường hợp đang chờ kết quả. Tuy nhiên, sức khỏa 13/14 người khỏe mạnh, không có sốt, chỉ 1 trường hợp có triệu chứng sốt nhẹ, ho. Số tiếp xúc gần (F1) đã ghi nhận 203 trường hợp gồm 78 trường hợp đang được cách ly tại Trung đoàn Bộ binh 812, không có biểu hiện bệnh; số còn lại với kết quả âm tính được cách ly tại nhà. Số trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2) là 761 người đang được quản lý, cách ly theo dõi y tế tại nhà. Ngay khi dịch bệnh bùng phát, ngành y tế tỉnh giám sát, điều tra dịch tễ và xử lý môi trường tại gia đình; rà soát các trường hợp F1 và F2, theo dõi, giám sát theo đúng quy định.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: Tất cả các nhiệm vụ và giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 đã được địa phương xác định tập trung thực hiện một cách đồng bộ và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị. Trong thời gian tới, Bình Thuận sẽ tiếp tục đẩy mạnh tầm soát các trường hợp F1, F2 và không chủ quan trước những thành công bước đầu trong việc khống chế dịch COVID-19. Để giải quyết khó khăn trước mắt, Tỉnh ủy sẽ chỉ đạo ngành Y tế nghiên cứu điều chuyển một số nhân lực tại các nơi chưa bùng phát dịch bệnh nhằm tăng cường cho các đơn vị đang cần nhân lực để khống chế dịch. Trong trường hợp cần thiết, huy động sinh viên Trường Cao đẳng y tế để huấn luyện tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19. Bằng mọi cách huy động tổng lực để ngăn chặn Covid-19 lây lan ra cộng đồng.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huy động tổng lực ngăn chặn dịch Covid-19 tăng cao