Theo dõi trên

Hủy quyết định tuyên bố phá sản đối với Công ty Thanh Nguyên

29/01/2018, 09:50

BT- Tòa án nhân dân (TAND) tối cao vừa hủy quyết định tuyên bố phá sản của TAND TP. Phan Thiết đối với Công ty trách nhiệm hữu hạn Thanh Nguyên (chủ sở hữu Trường mầm non và tiểu học Thanh Nguyên, đóng trên địa bàn phường Xuân An, TP.Phan Thiết) và yêu cầu giải quyết lại vụ án theo đúng quy định của pháp luật…

Theo TAND tối cao, khi xử lý khoản nợ có đảm bảo, quản tài viên và Tổ thẩm phán chưa xem xét tính hợp pháp của hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất, chưa xử lý khoản nợ có đảm bảo của Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng trước khi tuyên bố phá sản để xác định tài sản còn lại của doanh nghiệp và quyền lợi của ngân hàng nếu tài sản không đủ để thanh toán nợ là không đúng.

Quyết định tuyên bố phá sản số 01/2017/QĐ-TBPS ngày 18/01/2017, Thông báo sửa chữa Quyết định số 01a/01TB-TA ngày 7/2/2017 của TAND TP. Phan Thiết về việc tuyên bố chấm dứt hoạt động của Công ty Thanh Nguyên, đình chỉ toàn bộ các giao dịch có liên quan đến doanh nghiệp này nhưng không ghi rõ đình chỉ những giao dịch nào và giải quyết hậu quả của giao dịch bị đình chỉ; tuyên bố chấm dứt toàn bộ các hợp đồng của người lao động với doanh nghiệp nhưng không xác định người lao động là những ai, quyền lợi của người lao động được giải quyết như thế nào, chưa có phương án phân chia giá trị tài sản trước và sau khi tuyên bố phá sản của doanh nghiệp là vi phạm quy định Luật Phá sản.

Việc Tổ thẩm phán ban hành quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời theo đơn đề nghị của quản tài viên Trần Đăng Minh, trong đó thu giữ toàn bộ hồ sơ pháp lý của Công ty Thanh Nguyên, bao gồm cả con dấu của doanh nghiệp là không đúng. Việc TAND TP. Phan Thiết tổ chức hội nghị chủ nợ để giải quyết phá sản đối với Công ty Thanh Nguyên, nhưng thẩm phán không triệu tập đại diện người lao động, đại diện công đoàn của Công ty Thanh Nguyên tham gia là không đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động.

Mặt khác, khi xem xét lại Quyết định tuyên bố phá sản số 01/2017/QĐ-TBPS theo đề nghị của bà Đoàn Thị Dung – đại diện Công ty Thanh Nguyên, thì TAND tỉnh không phát hiện ra những sai lầm của quản tài viên, Tổ thẩm phán trong quá trình giải quyết vụ phá sản mà ban hành Quyết định số 01/2017/QĐ-PS không chấp nhận xem xét lại quyết định phá sản; giữ nguyên Quyết định số 01/2017/QĐ-TBPS là không đúng. Do đó, ngoài việc hủy Quyết định số 01/2017/QĐ-TBPS của TAND TP. Phan Thiết, TAND tối cao cũng hủy Quyết định số 01/2017/QĐ-PS của TAND tỉnh. TAND tối cao đã giao hồ sơ vụ án cho TAND TP. Phan Thiết giải quyết lại theo đúng quy định của pháp luật, đình chỉ thi hành Quyết định số  01/2017/QĐ-TBPS đến khi TAND TP. Phan Thiết có quyết định mới.

TẤN THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hủy quyết định tuyên bố phá sản đối với Công ty Thanh Nguyên