Theo dõi trên

Kết quả xác minh vụ việc liên quan đến Trường Thanh Nguyên

08/04/2017, 08:43 - Lượt đọc: 12

BTO- Công an tỉnh vừa có báo cáo kết quả xác minh ban đầu vụ việc xảy ra ngày 23/3, tại Trường Mầm non - Tiểu học Thanh Nguyên (TP. Phan Thiết).

Theo đó, việc quản tài viên Trần Đăng Minh ký hợp đồng thuê Công ty Bảo vệ Long Vũ thực hiện nhiệm vụ của quản tài viên là đúng quy định tại điều 16 của Luật Phá sản. Do vậy, việc có mặt của một số vệ sỹ Công ty Long Vũ vào chiều ngày 23/3 tại Trường Mầm non - Tiểu học Thanh Nguyên là hợp pháp, nhằm bảo vệ trật tự, tính mạng, tài sản chung.

Công an tỉnh cũng xác định: Việc bà Đoàn Thị Dung – nguyên Giám đốc Công ty TNHH Thanh Nguyên dùng can xăng đe dọa thì vệ sỹ Công ty Long Vũ đã khống chế để tước can xăng ngăn chặn bà Dung đang có hành vi đe dọa trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe của người khác là cần thiết (được quy định tại Điều 33 của Pháp lệnh Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ). Tuy nhiên, việc sử dụng công cụ hỗ trợ là súng bắn hơi cay và việc còng tay bà Dung là chưa đến mức cần thiết nên đã gây bức xúc đến giáo viên, phụ huynh, dư luận xã hội.

“Bà Đoàn Thị Dung còn có thái độ không hợp tác với cơ quan thi hành quyết định tuyên bố phá sản bằng hành vi chửi bới, xúc phạm người thi hành công vụ, lôi kéo nhân viên công ty la lối, sau đó sử dụng can xăng mở nắp đòi tự thiêu,… nhằm cản trở người thi hành công vụ. Việc bà Dung đưa lên mạng những thông tin thiếu khách quan để có lợi cho bản thân mình, làm ảnh hưởng xấu đến dư luận xã hội tại địa phương, hành vi trên cần phải xem xét để xử lý theo quy định của pháp luật” – báo cáo nêu rõ.

Được biết, hiện nay Công an tỉnh đang chỉ đạo Công an TP. Phan Thiết thụ lý xác minh tin báo của ông Trần Minh Đăng tố cáo bà Đoàn Thị Dung chống người thi hành công vụ; tin báo của ông Nguyễn Đức Quang tố cáo bà Đoàn Thị Dung kinh doanh trái phép.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kết quả xác minh vụ việc liên quan đến Trường Thanh Nguyên