Theo dõi trên

Khắc phục “bệnh” lơ là!

26/02/2018, 09:35

BT- Ngày 24/1/2018, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành và địa phương nghiêm túc chấn chỉnh công tác phục vụ họp Hội đồng nhân dân tỉnh (HĐND), sau kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa X. Nội dung chấn chỉnh liên quan đến công tác chuẩn bị của thủ trưởng sở, ngành, cơ quan chuyên môn trong công tác tham mưu, xây dựng các tờ trình, dự thảo nghị quyết; cũng như đánh giá chất lượng trả lời chất vấn trực tiếp của giám đốc các sở, ngành thiếu thuyết phục, dài dòng, nặng giải trình, chưa có sự chuẩn bị kỹ, chưa nhận rõ trách nhiệm, nguyên nhân của vấn đề, bức xúc của cử tri. Trước đó, ngày 22/1/2018, Tỉnh ủy cũng có văn bản chấn chỉnh việc tham dự các cuộc họp, hội nghị bởi sự thiếu nghiêm túc trong cuộc họp khi làm việc riêng, cũng như vắng, hoặc đi không đúng thành phần của lãnh đạo các sở, ngành, địa phương ảnh hưởng đến chất lượng cuộc họp, hội nghị.

Cũng liên quan đến lãnh đạo sở, ngành, địa phương tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế - xã hội năm 2017 vừa diễn ra đầu năm 2018, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa cũng đã nhắc nhở lãnh đạo cấp sở cần có sự thẳng thắn, công khai thông tin, đồng thời phê bình và đề nghị các kỳ họp báo sau cần chuẩn bị kỹ lưỡng nội dung trả lời, để chất lượng họp báo được tốt hơn, sau khi lãnh đạo một số đơn vị trả lời một số vấn đề mà dư luận quan tâm mang tính đối phó.

Thực tế, không phải đợi đến kết thúc kỳ họp thứ 5, Thường trực HĐND tỉnh mới có đánh giá và Chủ tịch UBND tỉnh mới có văn bản chấn chỉnh, mà sau các kỳ họp hội đồng cũng như hội nghị, thường thì chủ trì có đánh giá rút kinh nghiệm, nhưng dường như lâu nay vẫn còn không ít lãnh đạo chưa lưu tâm, sâu sát các lĩnh vực thuộc đơn vị mình. Là người tham gia nhiều cuộc họp do lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh chủ trì, chúng tôi nhiều lần chứng kiến sự chuẩn bị chưa được chu đáo của không ít lãnh đạo sở, ngành, địa phương dù tính chất, nội dung cuộc họp khá quan trọng. Không ít lãnh đạo cấp sở khi bị lãnh đạo tỉnh chất vấn các vấn đề nóng, bức xúc đã viện nhiều lý do mà lẽ ra ở cấp, ngành mình phải bao quát…Việc lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh có văn bản nghiêm khắc nhắc nhở lần này cho thấy quyết tâm trong chấn chỉnh việc thiếu sâu sát, lơ là đối với những lĩnh vực công tác của người đứng đầu các ngành, địa phương. 

Năm 2018 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết của Quốc hội về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020. Chính phủ cũng đã thống nhất chủ đề của năm 2018 là: “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả”, trong đó có việc yêu cầu các bộ, cơ quan, địa phương tiếp tục phát huy kết quả đạt được, không chủ quan, khẩn trương khắc phục hạn chế, yếu kém; tranh thủ thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức; tiếp tục đoàn kết, nhất trí, đổi mới mạnh mẽ, năng động, sáng tạo, quyết tâm hành động, xây dựng nền hành chính hiệu lực, hiệu quả, trong sạch, liêm chính; nỗ lực thực hiện quyết liệt, đồng bộ. Sự quyết tâm của Trung ương, sự chấn chỉnh của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh ngay từ những ngày đầu năm qua những sự việc trên cho thấy, lãnh đạo các cấp, ngành, địa phương cần xem việc khắc phục “bệnh” lơ là, thiếu sâu sát là một nhiệm vụ trọng tâm. Từ đó cụ thể hóa bằng những quyết tâm, hành động hiệu quả trong năm 2018, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh.

Phúc Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khắc phục “bệnh” lơ là!