Theo dõi trên

Khai mạc kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa X

18/07/2018, 11:34 - Lượt đọc: 69

BTO- Sáng nay 18/7, Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa X chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.

                
      Bí thư tỉnh ủy - chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng    phát biểu khai mạc kỳ họp

Tham dự có đại diện Kiểm toán Nhà nước, các đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và các đại biểu HĐND tỉnh khóa X. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng dự và chủ trì kỳ họp.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, trong điều kiện còn nhiều khó khăn tác động trực tiếp đến đời sống của nhân dân, song với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, toàn thể nhân dân, các doanh nghiệp, nên tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2018 đã đạt được kết quả khá… Tuy nhiên, tỉnh ta vẫn đang phải đối mặt với không ít hạn chế, khó khăn…

                              

Chủ tịch HĐND tỉnh  đề nghị, các đại biểu tập trung thảo luận đánh giá toàn diện khách quan tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2018, xem xét, phân tích đề xuất các nhiệm vụ giải pháp tích cực, khả thi, hiệu quả để đẩy nhanh kinh tế - xã hội trong những tháng cuối năm 2018 theo hướng bền vững.

Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Hải cho biết:

6 tháng đầu năm 2018, kinh tế của tỉnh tăng trưởng cao hơn so cùng kỳ năm 2017, tăng trưởng GRDP khoảng 8,58% (cùng kỳ 6,68%); thu ngân sách nhà nước ước đạt 57,4% dự toán, giảm 7,3% (so cùng kỳ năm 2017).

Sản xuất công nghiệp tăng khá, giá trị sản xuất công nghiệp đạt 12.766 tỷ đồng. Hoạt động du lịch tiếp tục phát triển, số lượng du khách, thời gian lưu trú và doanh thu du lịch cũng tăng khá so với cùng kỳ.

Môi trường đầu tư tiếp tục được cải thiện, từ đầu năm đến nay đã có 5 dự án khởi công xây dựng và có 2 dự án đi vào hoạt động kinh doanh. Số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, số dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đầu tư tăng khá cao so với cùng kỳ năm trước.

                
      Đại biểu biểu quyết thông qua chương trình kỳ họp

Tuy nhiên, việc thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội những tháng đầu năm 2018 của tỉnh còn bộc lộ một số hạn chế, yếu kém. Tiến độ đầu tư kết cấu hạ tầng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và thu hút các dự án đầu tư thứ cấp vần còn chậm. Vệ sinh môi trường ở một số khu, điểm du lịch vẫn chưa có chuyển biến, nhất là vào các dịp lễ tết, các đợt du lịch cao điểm.

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội có nơi, có lúc còn diễn biến phức tạp. Việc nắm bắt, dự báo, phân tích tình hình và xử lý kịp thời những vấn đề nổi cộm phát sinh ở một số địa bàn chưa đạt yêu cầu, nhất là một số phần tử xấu lôi kéo, kích động người dân tụ tập đông người, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

                
      Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Hải báo cáo tóm tắt tình hình KT-XH    6 tháng đầu năm

Tội phạm ma túy, số người nghiện và số xã có tệ nạn ma túy gia tăng. Tình trạng ngư dân một số địa phương đánh bắt hải sản xâm phạm lãnh hải nước ngoài chưa được ngăn chặn hiệu quả.

 Phó Chủ tịch cũng cho biết, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018 của tỉnh là các ngành, các cấp cần tiến hành rà soát, đánh giá và tiếp tục triển khai có hiệu quả nhiệm vụ công tác được giao năm 2018, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu chủ yếu, các nhiệm vụ trọng tâm đã được UBND tỉnh giao.

    
      Kỳ họp này xem xét, thảo luận và thông qua hơn 40 báo cáo, 14 tờ trình   và 12 nghị quyết liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống   dân sinh. Kỳ họp sẽ diễn ra trong 3 ngày (18-20/7) và dành thời gian 1   buổi sáng ngày thứ 2 của kỳ họp để chất vấn và trả lời chất vấn.

Ninh Chinh - ảnh Đình Hòa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai mạc kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa X