Theo dõi trên

Khai mạc kỳ họp thứ 7 – HĐND tỉnh khóa X

04/12/2018, 11:28

BTO- Sáng nay (4/12), kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa X đã khai mạc, dự kiến kỳ họp sẽ diễn ra từ ngày 4 – 6/12.

 Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu khai mạc, nhấn mạnh: Năm 2018 toàn tỉnh đã có nhiều nỗ lực thực hiện đạt được một số kết quả đáng hoan nghênh. Bên cạnh những kết quả đạt được, tỉnh vẫn còn một số khó khăn cần tháo gỡ. Như tình hình sản xuất kinh doanh còn khó khăn, một số dự án vốn ngân sách nhà nước triển khai còn chậm, tình hình an ninh, chính trị, trật tự xã hội còn diễn biến phức tạp…Đây là kỳ họp cuối năm, các đại biểu cần tập trung thảo luận một cách nghiêm túc, tập trung đóng góp các ý kiến để phát triển kinh tế, xã hội thời gian tới. Mỗi đại biểu cần nâng cao trách nhiệm, phát huy trí tuệ đề xuất các giải pháp để phát triển kinh tế tỉnh nhà.

Được biết,  kỳ họp này, các đại biểu sẽ tập trung thảo luận về  tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh trong năm 2018, nhiệm vụ  giải  pháp năm 2019,  xem xét một số tờ trình và thông qua Nghị quyết quan trọng. Trong đó có một số tờ trình về kế hoạch biên chế hành chính, sự nghiệp năm 2019; kế hoạch đầu tư công và danh mục các dự án trọng điểm; tờ trình về danh mục chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng và danh mục dự án thuộc trường hợp Nhà nước thu hồi đất;  tờ trình về thực hiện quy chế dân chủ cơ sở trong quá trình giải phóng mặt bằng của một số dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh…Kỳ họp này sẽ  tiến hành lấy phiếu tín nhiệm những người giữ chức vụ do HDND tỉnh bầu.

Theo báo cáo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Hải: Năm 2018 kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Tổng sản phẩm nội tỉnh (GRDP) ước tăng 7,91%, đây là mức cao nhất từ năm 2016 đến nay. Tổng thu ngân sách ước thực hiện 9250 tỷ đồng, thu nội địa 6600 tỷ đồng. Các chính sách an sinh và phúc lợi xã hội tiếp tục được quan tâm thực hiện kịp thời, đầy đủ. Chất lượng giáo dục được nâng cao, quản lý chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân được cải thiện và tiến bộ.

Tại kỳ họp này, cử tri đã nêu nhiều ý kiến đề nghị HĐND tỉnh xem xét và giải quyết. Trong đó, băn khoăn và lo lắng nhất là tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội còn diễn biến phức tạp, nhất là vụ việc người dân bị các thế lực phản động lợi dụng kích động, gây mất an ninh trật tự ở một số địa bàn. Tình hình cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê gia tăng, gây mất ổn định xã hội; tình hình mua bán, sử dụng ma túy gia tăng trong tầng lớp thanh niên…

K.Ngọc. Ảnh Đình Hòa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai mạc kỳ họp thứ 7 – HĐND tỉnh khóa X