Theo dõi trên

Khẩn trương áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tại xã Phước Thể

03/09/2021, 18:50 - Lượt đọc: 702

BTO- Đây là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh tại buổi làm việc với UBND huyện Tuy Phong về công tác triển khai các biện pháp khống chế ổ dịch mới được phát hiện tại khu vực cầu Đại Hòa, thôn 1, xã Phước Thể vào chiều nay (3/9).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với UBND huyện Tuy Phong.

Theo báo cáo của UBND huyện Tuy Phong, khoảng 16 giờ ngày 2/9, do trong người có biểu hiện sốt, ho nên ông N.V.T tự đi xe máy 1 mình đến Trung tâm y tế huyện Tuy Phong để khám bệnh. Tại đây, ông T đã được tiến hành xét nghiệm nhanh có kết quả dương tính. Ngay sau đó, ngành y tế huyện Tuy Phong đã tiến hành truy vết và xét nghiệm những người thân trong gia đình ca nghi nhiễm. Đến chiều ngày 3/9, ghi nhận thêm 8 ca nghi nhiễm mới có liên quan đến ông T. Đến nay, ngành y tế đã tiến hành truy vết được 85 F1 và 134 F2 có liên quan đến các ca nghi nhiễm. Hiện các trường hợp này đang được tiến hành xét nghiệm Covid – 19. Qua điều tra dịch tễ, ngành y tế huyện Tuy Phong cũng đã khoanh vùng được 2 nguồn chính có thể lây lan dịch bệnh sang ca nghi nhiễm: 1 là từ một tài xế ở tỉnh Ninh Thuận (hiện tài xế này đã mắc Covid – 19 đang được điều trị tại tỉnh Ninh Thuận) và 2 là từ một tài xế vận tải hàng hóa nào đó trên tuyến Quốc lộ 1A (vì gia đình ca nghi nhiễm có nhận bốc dở hàng hóa).

Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc công đồng tại khu vực phong tỏa.

Theo đánh giá, ổ dịch mới được phát hiện tại xã Phước Thể là rất nguy hiểm. Bởi ngày 27/8, ông T đã có triệu chứng sốt, ho, mệt mỏi. Khi được phát hiện vào ngày 2/9 thì ca nghi nhiễm đã tiếp xúc với rất nhiều người.

Các thành viên Ban Chỉ đạo Covid -19 tỉnh đề nghị UBND huyện Tuy Phong cần áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn xã Phước Thể để hạn chế việc lây lan ngoài cộng đồng. Trong thời gian đó tiến hành phong tỏa trên diện rộng ở xã Phước Thể. Trong đó tiến hành 2 vòng: phong tỏa mềm và phong tỏa cứng như đang áp dụng tại phường: Hưng Long, Phú Tài và Bình Hưng, TP. Phan Thiết. Tính toán phương án cung cấp lương thực thực phẩm cho người dân và xây dựng phương án bảo vệ an ninh trật tựu trong suốt thời gian phong tỏa.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh đánh giá biến chủng Delta có khả năng lây nhiễm rất cao. 1 người bị nhiễm là gần như các thành viên còn lại trong gia đình đều nhiễm. Vì vậy phải quyết tâm, quyết liệt, thần tốc ngay từ đầu không để dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Căn cứ vào tình hình thực tế, khẩn trương áp dụng giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16 trên toàn địa bàn xã Phước Thể. Trong khoảng thời gian này phải lựa chọn khu vực cụm dân cư để tiến hành phong tỏa cho phù hợp với tình hình. Xây dựng ngay kế hoạch xét nghiệm sàng lọc cộng đồng. Trong ngày mai (4/9), lấy mẫu toàn bộ người dân trong vùng đỏ, vùng cam và không được để sót 1 người dân nào trong khu vực.

Ngay đêm nay (3/9) xây dựng phương án bảo vệ an ninh trật tự trong đó cụ thể hóa nhiệm vụ, lực lượng tham gia của từng chốt. Trong các khu vực phong tỏa cứng cần khảo sát lắp đặt camera an ninh để theo dõi việc chấp hành giãn cách của người dân. Xây dựng phương án cung cấp lương thực cho người dân trong suốt thời gian phong tỏa. Trong đó thành lập đội ngũ đi chợ giúp dân trong vùng phong tỏa.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khẩn trương áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tại xã Phước Thể