Theo dõi trên

Khẩn trương giảm giá tại trạm thu giá Km 1661+6000

15/01/2018, 11:11 - Lượt đọc: 174

BTO- Trạm thu giá (thu phí) Km 1661+600, Quốc lộ 1, tỉnh BỉnhThuận thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km 1642 - Km 1692, theo hình thức BOT.

Trên cơ sở đề nghị của Công ty TNHH B.O.T Quốc lộ 1A Bình Thuận và đề nghị của UBND tỉnh Bình Thuận về việc chấp thuận phương án giảm giá dich vụ sử dụng đường bộ cho phương tiện trên địa bàn thị trấn Lương Sơn, xã Sông Lũy và xã Bình Tân tại Trạm thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ Km 1661+600; ngày 9/1/2018 Tổng cục Đường Bộ Việt Nam đã có Văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải phương án giảm mức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho phương tiện của các hộ dân lân cận Trạm thu giá.

                
Ảnh minh họa

Theo đề nghị của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, ngày 10/1/2018 Bộ Giao thông vận tải có văn bản số 320/BGTVT-ĐTCT về việc giảm giá dịch vụ tại 1661+600, QL1, tỉnh Bình Thuận. Theo đó, thống nhất chủ trương giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho một số phương tiện khu vực lân cận Trạm thu giá theo đề nghị của Tổng cục ĐBVN trên nguyên tắc phù hợp với chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải tại văn bản 11519 ngày 1/10/2017. Đối với các đối tượng được giảm giá là phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú (chủ sở hữu là cá nhân)  và có trụ sở chính (chủ sở hữu là tổ chức, doanh nghiệp) tại khu vực thuộc phạm vi được giảm giá, phải đồng thời với địa chỉ ghi trên Giấy chứng nhận đăng ký xe do cơ quan có thẩm quyền cấp. Mức giá sau khi giảm không vượt tỷ lệ theo chỉ đạo tại văn bản 11519 của Bộ Giao thông vận tải. Việc điều chỉnh giảm giá vé chung như dự kiến của UBND tỉnh Bình Thuận có ảnh hưởng nhiều đến phương án tài chính và tính khả thi của dự án nên chưa áp dụng.

Căn cứ ý kiến của Bộ Giao thông vận tải, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công văn hỏa tốc giao cho Sở Giao thông vận tải, UBND huyện Bắc Bình phối hợp với Công ty TNHH B.O.T Quốc lộ 1 Bình Thuận (Nhà đầu tư dự án BOT) và các cơ quan đơn vị liên quan khẩn trương tố chức triển khai việc giảm giá dịch vụ tại trạm thu giá Km 1661+600.

UBND tỉnh ủy quyền cho UBND huyện Bắc Bình thực hiện việc xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực và điều kiện được giảm giá đối với danh sách phương tiện thuộc phạm vi được giám giá. Trên cơ sở đề nghị của huyện Bắc Bình, Sở Giao thông vận tải kiểm tra, có ý kiến bằng văn bản đối với phương tiện đăng ký kinh doanh vận tải công cộng (xe buýt), các phương tiện đăng ký kinh doanh vận tải và phương tiện không đăng ký kinh doanh vận tải báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra, gửi Nhà đầu tư BOT xác nhận danh sách phương tiện thuộc đối tượng giảm giá.

Định kỳ 1 quý/ lần (trước ngày 25 của tháng cuối quý), giao UBND huyện Bắc Bình phối hợp với Sở Giao thông vận tải cập nhật tình hình biến động về các loại phương tiện thuộc đối tượng giảm giá nêu trên để báo cáo Tổng cục ĐBVN kiểm tra, gửi Nhà đầu tư dự án BOT cập nhật thực hiện.

Được biết, theo đề nghị của Tổng cục ĐBVN thì các loại xe buýt giảm 100% mức thu. Đối với các xe không kinh doanh mức giảm 50%, các loại xe kinh doanh mức giảm 40% so với mức giá hiện hành.

Có thể nói, việc giảm giá cho các phương tiện của các chủ sở hữu lân cận Trạm thu giá là hết sức cần thiết vừa đảm bảo công bằng về quãng đường sử dụng vừa tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và sản xuất kinh doanh của người dân, doanh nghiệp trong khu vực.

T.NAM



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Triển khai đồng bộ, hiệu quả chính sách cải cách tiền lương
Qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 27, Chương trình hành động số 51, việc thực hiện cải cách chính sách tiền lương trên địa bàn tỉnh đạt kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các nội dung liên quan đến cải cách chính sách tiền lương được đẩy mạnh, tạo được sự đồng thuận trong đội ngũ cán bộ, công chức và người lao động...
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khẩn trương giảm giá tại trạm thu giá Km 1661+6000